Một phụ nữ mất thính lực vì có quá nhiều ráy tai

20/05/2018 - 11:00

PNO - Khối ráy ta tích tụ lâu năm bịt chặt ống tai, đồng thời còn làm bệnh nhân bị nhiễm nấm bên trong tai.

Mới đây, chuyên gia thính học người Anh Neel Raithatha đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh ông xử lý ráy tai cho một bệnh nhân nữ. Đoạn video gây sốc này thu hút sự chú ý của nhiều người vì bệnh nhân trong video có quá nhiều ráy tai đến nỗi bị mất đi thính lực.

Nội dung đoạn video cho thấy, với thao tác cạo và gắp, bác sĩ Raithatha từ từ dọn sạch hết ống tai của bệnh nhân.

Bác sĩ Raithatha không hề mất nhiều thời gian để chạm đến được phần ráy tai của bệnh nhân vì chúng đã tích tụ rất nhiều trong ống tai. Mất khoảng 10 phút với các dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ mới loại bỏ được hết ráy tai của bệnh nhân. 

Bác sĩ Raithatha cho biết ráy tai tích tụ nhiều năm không những làm bệnh nhân mất thính lực mà còn khiến người này bị nhiễm nấm trong tai.

Cũng theo bác sĩ Raithatha, bệnh nhân có sử dụng máy trợ thính, đây có thể là nguyên nhân gây tích tụ ráy rai vì thiết bị này có thể ngăn chặn sự di chuyển tự di chuyển tự nhiên của ráy tai ra khỏi ống tai. Kết quả, bệnh nhân bị điếc hoàn toàn vì sự kết hợp giữa ráy tai và nhiễm trùng khiến máy trợ thính bị kêu.

“Bệnh nhân bị nhiễm nấm otomycosis, loại nấm phát triển trên ráy tai và da chết, nó cũng gây viêm ống tai và màng nhĩ”, bác sĩ Raithatha chia sẻ.

Ngoài việc loại bỏ ráy tai, bác sĩ Raithatha còn phải xử lý phần da bị nhiễm nấm trong tai của bệnh nhân.

Mot phu nu mat thinh luc vi co qua nhieu ray tai
Bệnh nhân không thể đeo máy trợ thính vì sự kết hợp giữa ráy tai và nhiễm trùng khiến máy trợ thính bị kêu.

Một lượng nhỏ ráy tai đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên, bảo vệ tai khỏi nước, nhiễm trùng, chấn thương và dị vật. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ráy tai có các đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm.

Tuy nhiên, nếu ráy tai quá nhiều làm tắc nghẽn ống tai, nó có thể gây đau tai, nhiễm trùng và các vấn đề khác.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI