Mổ cong dương vật cũng tái phát?

13/11/2017 - 11:51

PNO - Hiện tượng cong dương vật có nhiều mức độ. Trường hợp dương vật cong nặng, buộc phải phẫu thuật.

* Khi mới chào đời, bộ phận sinh dục của con trai tôi đã bất thường, cong quẹo lên trên khiến mỗi lần đi tiểu cháu đều bị ướt quần áo. Hè vừa rồi tôi đã đưa cháu đi phẫu thuật, kết quả khả quan và đã yên ổn được nửa năm. 

Mới đây, dương vật (DV) của cháu có biểu hiện đang cong trở lại. Như vậy, phẫu thuật có thật sự giải quyết được tình trạng cong DV? Vì sao mổ rồi vẫn cong trở lại? Gia đình tôi rất lo lắng không biết có nên tiếp tục điều trị cho cháu không, chỉ sợ “lợn lành chữa thành lợn què”, ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của cháu sau này. Mong được bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Văn Vinh (38 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM)

Mo cong duong vat cung tai phat?
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đang khám cho bệnh nhi

BS Lê Thanh Hùng, Phó khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết: Hiện tượng cong DV có nhiều mức độ. Trường hợp DV cong nặng, buộc phải phẫu thuật, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống hiện tại và khi trưởng thành trẻ không thể quan hệ tình dục được.

Thời gian phẫu thuật đối với dị tật cong DV ở trẻ em tốt nhất là trong khoảng 6-9 tháng tuổi, tránh để trẻ mặc cảm. Có hai cách để phẫu thuật sửa chữa tình trạng cong DV. Thứ nhất là khâu xếp nếp vùng lưng DV - dễ thực hiện nhưng tỷ lệ tái phát cao và làm DV bị ngắn đi.

Cách thứ hai là bác sĩ sẽ cắt đứt bao trắng DV, lấy lớp thượng bì vùng da đùi của bệnh nhi ghép vào để giúp DV thẳng và dài ra (đây là kỹ thuật khó, không phải nơi nào cũng thực hiện được). Bạn nên đưa cháu đến bệnh viện nhi để được đánh giá tình trạng hiện tại và có phương án xử lý thích hợp nhất.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 thường xuyên tiếp nhận những ca mổ không thành công, tái phát sau phẫu thuật cong DV từ những cơ sở y tế khác chuyển đến; đa phần là do cơ sở y tế tư nhân đã áp dụng kỹ thuật khâu xếp nếp lưng DV thất bại.

Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI