Mẹ bầu chụp ảnh con mất duyên?

18/02/2018 - 09:58

PNO - Mẹ bầu chụp ảnh cùng gia đình ngày tết có khiến con mất duyên? Vậy khi nào nên chụp ảnh bầu?

Đây là năm đầu tiên em làm dâu, ăn tết ở Đà Lạt cùng gia đình bên chồng; em thấy cảnh vật ở đây đẹp quá và cũng muốn chụp vài tấm hình với bạn bè, bà con để kỷ niệm. Thế nhưng, mẹ chồng em ngăn không cho chụp hình vì sợ mẹ bầu chụp ảnh con mất duyên. Vậy tại sao bà bầu không nên chụp ảnh?

Nguyễn Như Ngọc (27 tuổi, Đà Lạt)

Me bau chup anh con mat duyen?
 

* Tiến sĩ bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Trưởng khoa Hậu sản N, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM tư vấn: Dân gian thường có những lời khuyên tương tự như trên, chẳng hạn như bà bầu 3 tháng đầu có được ăn ổi không? Vì nhiều người quan niệm, bà bầu ăn ổi con bị ghẻ, nổi mụt nhọt trên đầu.

Hoặc bà bầu có nên ăn ốc gạo, ốc biển...? Nhiều người tin rằng, mẹ ăn ốc con sinh ra sẽ bị chảy nhớt từ miệng. Còn bà bầu ăn trứng cút lộn, hột vịt lộn thì trẻ sơ sinh sẽ mọc lông đầy người. Bà bầu uống cà phê da bé sẽ bị đen, uống nước dừa da sẽ trắng…

Thực tế, khi ăn uống, thức ăn vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành những chất cơ bản như protein, glucid, lipid… Bản chất thức ăn không giữ lại tính chất cũng như màu sắc ban đầu.

Me bau chup anh con mat duyen?
 

Vì thế thông tin việc ăn uống ảnh hưởng đến hình dạng của bé là chưa hợp lý. Tương tự, chuyện mẹ bầu chụp ảnh sau này con sinh ra bị vô duyên cũng tương tự như khi ăn uống là hoàn toàn không khoa học.

Chúc em và gia đình có một mùa tết ý nghĩa!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI