Lợi ích không ngờ khi ngừng ăn sau 3 giờ chiều

15/05/2018 - 18:30

PNO - Chế độ ăn uống đồng bộ với nhịp sinh học của cơ thể sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

Các nhà khoa học từ Đại học Alabama (Birmingham, Anh) đã thực hiện một nghiên cứu đầu tiên về tác động của việc nhịn ăn liên tục đối với cơ thể con người.

Kết quả thu được từ nghiên cứu này rất đáng kinh ngạc. Theo đó, ngừng ăn sau 3 giờ chiều sẽ giúp bạn giảm huyết áp, giảm bệnh tiểu đường, thậm chí khiến bạn cảm thấy ít thèm ăn vặt hơn trong suốt cả ngày.

Loi ich khong ngo khi ngung an sau 3 gio chieu
 

Nhìn chung, việc ngừng ăn sau 3 giờ chiều giúp bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Lý giải về kết quả nói trên, giáo sư Courtney Peterson – trưởng nhóm nghiên cứu – cho biết nhịp sinh học của cơ thể là chìa khóa của vấn đề.

 “Cơ thể chúng ta được tối ưu hóa để làm những việc nhất định vào những thời điểm nhất định trong ngày, ăn uống đồng độ với nhịp sinh học của cơ thể dường như cải thiện sức khỏe của chúng ta theo nhiều cách”, giáo sư Courtney Peterson – trưởng nhóm nghiên cứu – cho biết.

Ví dụ, cơ thể chúng ta có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu vào buổi sáng tốt hơn so với buổi chiều và buổi tối. Do đó, chúng ta nên ăn hầu hết các bữa ăn vào buổi sáng và đầu giờ chiều.

Trong nghiên cứu này, 8 người đàn ông bị tiểu đường thực hiện chế độ ngừng ăn sau 3 giờ chiều trong thời gian 5 tuần; 5 người đàn ông khác ăn uống theo chế độ bình thường.

Hai nhóm nói trên tiêu thụ cùng một loại thực phẩm, với lượng calo, carbohydrate, protein, chất béo và chất dinh dưỡng giống hệt nhau và được các nhà nghiên cứu theo dõi cẩn thẩn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ngưng ăn sau 3 giờ chiều cải thiện đáng kể sự nhạy cảm với insulin, qua đó bảo vệ cơ thể khỏi các mức độ đường trong máu nguy hiểm. Nó cũng làm giảm huyết áp và tăng mức độ căng thẳng oxy hóa.

Đối tượng tham gia cũng nhạc nhiên vì thấy chế độ ăn này giúp họ giảm đáng kể cảm giác thèm ăn vào buổi tối.

Những phát hiện này có thể giúp tìm ra những phương pháp tốt hơn để ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và tăng huyết áp.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI