Làm sao để chọn được thực phẩm chức năng an toàn?

20/04/2018 - 09:30

PNO - Với công dụng hỗ trợ chức năng tạo cho cơ thể thoải mái, khỏe khoắn, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, thực phẩm chức năng ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Thế nhưng, trong bối cảnh thực phẩm chức năng bày bán tràn lan trên thị trường như hiện nay, để chọn được một loại sản phẩm an toàn, hiệu quả cho sức khỏe là điều không dễ dàng. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này bà Nguyễn Quỳnh Vân Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV DV TM Hà Vy đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Chào bà! Trước tình trạng thực phẩm chức năng được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, khiến người tiêu dùng rất hoang mang về chất lượng. Là một người kinh doanh trong lĩnh vực này, bà có nhận định gì về thị trường online hiện nay?

Bà Nguyễn Quỳnh Vân Anh: Có thể thị trường thực phẩm chức năng hiện nay rất bát nháo, chỉ cần vào công cụ tìm kiếm google đánh từ khóa “thực phẩm chức năng” thì ngay lập tức xuất hiện hàng chục ngàn kết quả, từ sản phẩm trong nước cho đến các sản phẩm ngoại nhập. Sự tiện dụng của các trang mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nó hữu ích, tiện lợi cho người mua và người bán, nhưng song hành với đó là “hiểm họa”, bởi việc mua bán trên mạng không được quản lý chặt chẽ dẫn đến hàng nhái, hàng giả rất dễ trà trộn vào. Vì vậy, khách hàng phải tự “cứu” lấy mình, tránh tiền mất tật mang.

Nhưng “cứu” như thế nào?

Đây là một câu hỏi tưởng dễ nhưng lại khó. Bất kỳ một sản phẩm nào trước khi đưa ra thị trường cũng phải trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và thành công, tức là được Bộ Y tế công nhận thì mới bán ra thị trường. Cho nên, không thể nói sản phẩm nào là tốt hay không tốt, mà cái cần là người tiêu dùng phải phân biệt được hàng giả, hàng nhái, có như vậy mới tránh được việc mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Chẳng hạn, người tiêu dùng cần nắm rõ một số mẹo giúp phân biệt hàng thật và giả, như: mã vạch được đăng ký thông tin; tem chống hàng giả hoặc nhận biết bằng cảm quan thông thường hàng nhái thường có màu sắc, chữ không được chăm chút, thậm chí là sai lỗi chính tả.

Vậy theo bà làm sao để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với sức khỏe của mình?

Trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc công ty sản xuất, nguồn gốc sản phẩm, nguyên liệu cấu thành nên sản phẩm đó. Đồng thời, phải hiểu cơ địa của mình phù hợp hay dị ứng với những thành phần nào nhằm tránh những kích ứng với sức khỏe.

Xin cảm ơn bà!

Lam sao de chon duoc thuc pham chuc nang an toan?
 
Lam sao de chon duoc thuc pham chuc nang an toan?
 
Lam sao de chon duoc thuc pham chuc nang an toan?
 
Lam sao de chon duoc thuc pham chuc nang an toan?
Giấy XNQC: 01204/2017/ATTP-XNQC

Trà thảo mộc giảm cân Vy&Tea (HAVYCO)

Lam sao de chon duoc thuc pham chuc nang an toan?
 

Công dụng: Hỗ trợ giúp giải độc gan, giảm mỡ máu, mỡ thừa, thanh lọc cơ thể và giảm cân.

Thành phần:

Linh chi vàng (29%)

Lá sen (19%)

Chè vàng (19%)

Trà xanh (19%)

Sam đất (9%)

Tinh dầu cam bưởi (5%).

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trên 12 tuổi, người dễ tăng cân, nhiễm mỡ máu.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng một gói pha với 100ml nước ấm, nên uống nhiều nước.

Bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo

Quy cách: Hộp 15 gói x 30g

Hạn sử dụng: 6 tháng

Xuất xứ Việt Nam, phù hợp tiêu chuẩn nhà sản xuất số TCCS02/HAVY/2018

Số công bố 1179/2018/ĐKSP

Giấy xác nội dung quảng cáo: 01204/2017/ATTP-XNQC

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Công ty TNHH MTV TM-DV Hà Vy (HAVYCO)

Địa chỉ: Số 45, QL14, tổ1, thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. MST: 3801129057

Anh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI