Kỳ lạ bé gái 9 tuổi không có mặt

18/09/2017 - 21:46

PNO - Các bác sĩ cho rằng lý do duy nhất giúp bệnh nhi sống được là nhờ tự chăm sóc tận tụy của gia đình.

Ngay từ khi chào đời, bé Vitória Marchioli ở Brazil đã không được may mắn như những trẻ khác. Vitória mắc phải một căn bệnh hiếm gặp là hội chứng Treacher Collins, khiến cho 40 xương vùng mặt của bé không phát triển đúng cách.

Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Bé Vitória Marchioli mắc phải hội chứng hiếm gặp tên là Treacher Collins


Do ảnh hưởng của căn bệnh, phần mũi của Vitória không được hình thành, miệng bé bị che khuất, mắt trái nhô ra khỏi hốc mắt còn phía mắt phải thì bị che phủ bởi một khối mô.

Các bác sĩ từng tiên lượng rằng bé không thể sống quá vài giờ sau khi ra đời và khuyên gia đình bé lo hậu sự.

Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Bất chấp dự đoán của bác sĩ, Vitória đã sống sót kỳ diệu và mới đây đã đón sinh nhật lần thứ 9 bên gia đình


Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên trước tình trạng của Vitória, họ cho rằng lý do duy nhất khiến bé sống sót được đến hiện tại là nhờ tình yêu thương và sự chăm sóc tận tụy của gia đình.

Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Vitóri không thể tự ăn uống như người bình thường nên bố mẹ phải cho bé ăn qua ống thông mỗi 3 tiếng một lần. Bé cũng phải được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo không bị ngạt thở gây nguy hiểm đến tính mạng.
Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Kể từ khi được chẩn đoán bệnh, Vitória đã trải qua 8 lần phẫu thuật để tái tạo mắt, mũi, miệng đồng thời kích thích các chức năng hoạt động của cơ thể. Tuy vậy tình trạng của bé vẫn không có nhiều cải thiện.
Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Vì vẻ ngoài khác thường, Vitória và gia đình phải chịu sự kỳ thị và những lời gièm pha của những người xung quanh. Dù vậy, bố mẹ Vitória vẫn kiên trì và nỗ lực không mệt mỏi để chăm sóc bé.
Ky la be gai 9 tuoi khong co mat
Vẫn không chắc liệu Vitória có thể sống được bao lâu, hiện tại gia đình bé đang vận động gây quỹ để trang trải chi phí chăm sóc y tế cho bé. 

Hà Di
(Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI