Khởi nghiệp bằng nghề bán máu “trẻ”

18/01/2017 - 20:30

PNO - Nhiều người tin rằng, thay máu của người trẻ sẽ giúp cải lão hoàn đồng! Đó là lý do đã lôi kéo nhiều người trẻ khởi nghiệp, bằng cách bán máu của mình cho người già.

Chàng trai người Mỹ khởi nghiệp bằng cách bán máu “trẻ” cho người già và thu về 8.000 đô la Mỹ (khoảng 160 triệu đồng) mỗi đợt điều trị.

Máu “trẻ” là 16 – 25 tuổi

Truyền máu là một trong những biện pháp cứu người an toàn nhất của y học. Mỗi năm tại Mỹ, y tá thực hiện trung bình khoảng 14,6 triệu ca truyền máu, tương đương 40.000 lượt/ mỗi ngày.

Đối với chàng cựu sinh viên y khoa Jesse Karmazin, máu là “con gà đẻ trứng vàng” cho công ty khởi nghiệp Ambrosia của anh tại Monterey, California.  Karmazin muốn đưa ý tưởng biến máu thành một loại thuốc chống lão hóa vào thực tế.

Khoi nghiep bang nghe ban mau “tre”
 

Để nhận 1,5 lít huyết tương từ một “nhà tài trợ” trong độ tuổi từ 16 đến 25, người tham gia phải bỏ ra chi phí khoảng 8.000 USD. Đồng thời trước và sau khi truyền dịch, khách hàng phải trải qua đợt xét nghiệm các chỉ dấu sinh học về sức khỏe và bệnh tật.

Cải lão hoàn đồng?

Cho đến nay, Karmazin đã thực hiện truyền huyết tương trên 30 người và cho rằng kết quả rất khả quan, từ cải thiện vẻ bề ngoài đến tăng trương lực cơ.

Khoi nghiep bang nghe ban mau “tre”
 

Nghiên cứu truyền máu tương tự vào năm 2014 tại Đại học Stanford (Mỹ) ghi nhận việc trẻ hóa một phần não chuột, nơi thực hiện chức năng ghi nhận và lưu trữ ký ức.Tuy vậy, không ai biết liệu truyền máu có thực sự liên kết với lợi ích sức khỏe hay chỉ là hiệu ứng giả dược đơn thuần.

Một nhà nghiên cứu tế bào gốc khác từ Đại học Harvard, khẳng định rằng phương pháp truyền máu, huyết tương chỉ giúp sửa chữa những thiệt hại từ lão hóa, khôi phục chức năng đến các mô, chứ không hoàn toàn ngăn chặn hay đảo ngược quá trình già đi của cơ thể.

Bảo Tùng (Theo Science Alert)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI