Hít quá nhiều bóng cười, một sinh viên có nguy cơ liệt vĩnh viễn

22/10/2017 - 19:00

PNO - Hiện nhiều bạn trẻ vẫn đang tìm cách sử dụng bóng cười; thế nhưng mới đây một nữ sinh viên bị tổn thương tủy sống nghiêm trọng sau khi hít bóng cười.

Mới đây trong một chương trình của ABC News Australia, bác sĩ Andrew Dawson - một chuyên gia về chất độc - đã chia sẻ về trường hợp bệnh nhân 20 tuổi có não bộ bị tàn phá nặng nề như một người nghiện rượu 40 năm.

Hit qua nhieu bong cuoi, mot sinh vien co nguy co liet vinh vien
Bệnh nhân đã hít quá nhiều bóng cười dẫn đến tổn thương tủy sống nghiêm trọng

Bệnh nhân nói trên là một nữ sinh viên 20 tuổi. Cô đã sử dụng quá nhiều bóng cười vốn chứa khí nitrous oxide - một thú giải trí của rất nhiều người hiện nay. 

Cụ thể, bệnh nhân đã hít đến 360 ống nitơ oxit trong thời gian một tuần. Hậu quả, tủy sống của cô bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến liệt chân.

Hiện bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện và phải học cách đi lại, tuy nhiên các bác sĩ cho biết có khả năng cô sẽ không bao giờ hồi phục.

Hit qua nhieu bong cuoi, mot sinh vien co nguy co liet vinh vien
Hàng nghìn người sử dụng bóng cười như một thú giải trí “thời thượng”.

Theo bác sĩ Dawson, hàng nghìn hộp nitrous oxide được tiêu thụ mỗi năm và được vứt ra ngoài công viên hay nơi cộng cộng sau khi sử dụng. 

Số trường hợp bị ảnh hưởng do tiếp xúc với nitrous oxide đã tăng đột biến trong 2 năm qua. Những ảnh hưởng đó bao gồm tổn thương thần kinh nghiêm trọng, đôi khi là chấn thương não. Việc sử dụng quá mức nitơ oxit có thể khiến bệnh nhân tử vong vì thiếu oxy.

Buôn bán bóng cười có bị cấm không? Kẻ hở pháp luật đối với việc mua bán và tiêu thụ loại khí này nằm ở chỗ nó được sử dụng như một loại thuốc giảm đau trong y khoa, do đó nó hoàn toàn không bị cấm.

Câu chuyện về sinh viên nói trên được ABC News đưa tin nhằm cảnh báo những người khác không nên sử dụng loại bóng cười để tránh những mối hiểm họa đối với sức khỏe.

Hà Di

Nguồn Theo Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI