Cụ bà mang khối u nặng 4kg suốt 10 năm

31/05/2017 - 21:00

PNO - Bà cụ 69 tuổi (quê ở tỉnh Bình Thuận) đã mang bên mình khối u nang buồng trứng đã 10 năm. Khối u này lớn dần lên và to như một thai nhi.

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) vừa mổ lấy ra khối u nang buồng trứng nặng gần 4 kg cho bà B.T.X. (69 tuổi, sống ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). 

Giữa tháng 5/2017, sau những cơn đau dài khó chịu, bà X. mới chịu đến bệnh viện. Bà cho biết, cách đây 10 năm, trong một lần khám sức khỏe tổng quát, các bác sĩ phát hiện bà bị u nang buồng trứng.

Cu ba mang khoi u nang 4kg suot 10 nam
U nang buồng trứng được các bác sĩ lấy ra cho bà X.

Thế nhưng vì nhà nghèo, lại sợ đau nên bà không đến bệnh viện phẫu thuật. Dần dần khối u to lên như một thai nhi, nhưng bà nghĩ do mập. Nhiều người lạ nhìn bà cứ ngỡ mang thai. Gần đây, bà thường xuyên bị đau bụng, đi lại rất khó khăn nên con cháu đưa vào TP.HCM điều trị. 

Kết quả chụp CT cho thấy bà X. đang mang trong người một khối u nang buồng trứng lành tính có kích thước rất lớn. Sau ca mổ ngày 17/5, các bác sĩ đã lấy ra trọn một khối u nặng gần 4 ký. Sau mổ, sức khỏe bà X. ổn định.

Cu ba mang khoi u nang 4kg suot 10 nam
Khối u nang buồng trứng lấy ra nặng đến 4 kg.

Theo bác sĩ Võ Duy Điền, phụ trách khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, đây là một trong những ca u nang buồng trứng lớn hiếm gặp. Ca bệnh gần nhất mà bệnh viện tiếp nhận cách đây hơn 10 năm, đó là trường hợp bé gái 16 tuổi có khối u còn lớn hơn khối u của bà X. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI