Côn đồ bỏ 100 triệu đồng 'mua' thầu bãi xe cứu thương, Bệnh viện Quân Y 103 nói gì?

15/08/2018 - 17:50

PNO - Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Nội) cho biết đã xác định được đối tượng "bảo kê" xe cứu thương và khẳng định không có chuyện bệnh viện thu 100 triệu đồng cho thầu bãi đậu xe cứu thương.

Chiều 15/8, Bệnh viện Quân Y 103 (Bệnh viện 103) tổ chức họp báo về thông tin côn đồ bảo kê, chặn xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện. Theo phản ánh, khi các xe cứu thương bên ngoài vào đưa, đón bệnh nhân phải nộp 1,5 triệu đồng "tiền luật" . Nếu không thực hiện, ngay lập tức tài xế bị đối tượng này hành hung. 

Con do bo 100 trieu dong 'mua' thau bai xe cuu thuong, Benh vien Quan Y 103 noi gi?
Bệnh viện 103 nhận lỗi trước sự việc song khẳng định bệnh viện không liên quan tới đối tượng "bảo kê" xe cứu thương.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện 103 - cho biết, bệnh viện nhận lỗi về trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên của mình, nơi bệnh viện quản lý, để đảm bảo an toàn cũng như ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, gia đình bệnh nhân.

Liên quan đến thông tin đối tượng “bảo kê” đã bỏ 100 triệu đồng để “thầu” bãi xe cứu thương đậu tại bệnh viện, thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định, hiện không có văn bản ký kết nào giữa Bệnh viện 103 với bất cứ cá nhân, tổ chức nào về việc này. “Tất cả các trường hợp, phương tiện vào ra bệnh viện để đưa đón bệnh nhân đều được bệnh viện giải quyết, không bị ngăn cản”, thiếu tướng Trần Viết Tiến nói.

Con do bo 100 trieu dong 'mua' thau bai xe cuu thuong, Benh vien Quan Y 103 noi gi?
Hình ảnh côn đồ chặn xe cứu thương để "làm luật" ngay cổng Bệnh viện 103 (Ảnh: VTV)

Tới thời điểm hiện tại, Bệnh viện 103 đã có báo cáo gửi lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội, lãnh đạo Học viện Quân y về vụ việc gây xôn xao dư luận. Bệnh viện cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh để đảm bảo tốt công tác an ninh, trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Đồng thời, vụ việc xảy ra ngay tại cửa khoa Khám bệnh nên bệnh viện sẽ chấn chỉnh công tác đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên của mình.

“Ngoài ra để làm rõ vụ việc này, bệnh viện cũng đã gửi công văn và trực tiếp trao đổi với lãnh đạo cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, với chỉ huy cơ quan chức năng của Công an thành phố Hà Nội, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm sai phạm”, Giám đốc Bệnh viện 103 thông tin thêm.

Được biết, Công an phường Phúc La, Công an quận Hà Đông và PA83 đã vào cuộc và có một số thông tin ban đầu. Theo đó, đối tượng có sai phạm được phản ánh trên báo chí là Ngô Duy Hợp (SN 1981, quê Giao Thủy, Nam Định), hiện thường trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông. Công an đã tổ chức tìm gặp để làm rõ hành vi của đối tượng.

Bệnh viện 103 cho biết sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI