Chuyên gia gợi ý 5 cách giảm đau lưng khi ngồi lái xe

21/09/2017 - 14:30

PNO - Lái xe thường xuyên dễ phát sinh những vấn đề liên quan đến lưng và cột sống.

Trong quá trình lái xe, cột sống của bạn bị ảnh hưởng bởi sự tăng tốc, giảm tốc, sự rung lắc và điều kiện đường sá. Bàn chân của bạn cũng được sử dụng liên tục khi lái xe, đồng nghĩa với việc chúng không thể hỗ trợ hay ổn định cơ thể như trong trạng thái bình thường.

Những yếu tố nói trên kết hợp với thiết kế ghế ngồi trên xe hơi có thể làm tăng khả năng mắc phải một số vấn đề về lưng và cột sống.

Để giảm tình trạng đau lưng khi ngồi lái xe và hạn chế các vấn đề về cột sống, bạn hãy thực hiện 5 lời khuyên của chuyên gia như sau:

Chọn vị trí thoải mái

Chuyen gia goi y 5 cach giam dau lung khi ngoi lai xe
Khi lái xe đường dài đi du lịch, hãy đảm bảo rằng bạn ngồi ở tư thế thoải mái nhất. Hãy để ý đến khoảng cách và góc ngồi so với tay lái, để đầu gồi ở vị trí cao hơn hông của bạn. Lấy ví, điện thoại di động hoặc bất kỳ vật gì khác ra khỏi túi sau của bạn để tránh cảm giác khó chịu khi lái xe.


Nghỉ ngơi 

Chuyen gia goi y 5 cach giam dau lung khi ngoi lai xe
Khi lái xe đường dài, tình trạng đau lưng có thể trở nên trầm trọng hơn. Bạn hãy sắp xếp để có những khoảng nghỉ dọc đường để giảm áp lực trên lưng và cột sống. Trong những lần nghỉ này, hãy thực hiện một số động tác kéo dãn cơ thể và đi bộ một chút để giúp máu lưu thông tốt hơn.


Mang theo đá lạnh

Chuyen gia goi y 5 cach giam dau lung khi ngoi lai xe
Những người bị đau lưng nên mang theo một ít đá lạnh hoặc túi chườm lạnh khi lái xe. Chườm lạnh sẽ có tác dụng giảm đau lưng rất tốt khi lái xe đường dài.


Làm nóng cơ thể

Chuyen gia goi y 5 cach giam dau lung khi ngoi lai xe
Tình trạng đau lưng có thể được giảm bớt bằng cách làm nóng phần dưới cơ thể. Bạn có thể sử dụng đai quấn nóng hoặc miếng dán nhiệt hay nhiều sản phẩm tương tự có bán trên thị trường.


Dùng đệm lưng

Chuyen gia goi y 5 cach giam dau lung khi ngoi lai xe
Điều quan trọng nhất để giảm đau lưng là giữ cho cột sống được đúng hình dạng tự nhiên của cơ thể. Hãy ngồi cách xa lưng ghế sao cho cột sống của bạn được cong theo hình chữ S. Một số loại ghế xe không được thiết kế tốt cho lưng, trong trường hợp này, bạn hãy dùng loại đệm được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ lưng khi ngồi lái xe.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI