Cậu bé đột ngột mồ côi mẹ chỉ vì cái ấm nước cũ

08/09/2017 - 20:14

PNO - Mới bắt đầu năm học mới được khoảng 1 tuần, cậu bé 8 tuổi Võ Nguyên Thành Đạt (TP.HCM) đã phải mồ côi mẹ vì chiếc ấm nước cũ.

"Mẹ ngủ hoài không dậy"

Buổi sáng thứ 7 ngày 26/8/2017, mẹ của bé Võ Nguyên Thành Đạt (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM) không phải vào ca làm công nhân cho một công ty sát nhà trọ. Chị dậy sớm dọn dẹp nhà cửa và trông chừng 2 đứa con.

Cậu con trai lớn Thành Đạt mới vào học lớp 3 được 1 tuần cũng ở nhà với mẹ và em trai 6 tuổi. Nhưng buổi sáng hôm ấy, có điều gì đó không bình thường.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
Cánh tay bị bỏng vì điện giật do ấm điện rò rỉ (Ảnh: BV Nhi đồng 2)


Thành Đạt lắng tai nghe, hình như có tiếng nước kêu to báo hiệu ấm nước đã sôi đã lâu mà sao mẹ không rút phích điện như mọi lần. Cậu bé chạy xuống bếp, thấy mẹ nằm dưới đất, hình như là đang ngủ.

Lay gọi mãi mà mẹ không chịu thức dậy, cậu bé nhanh nhẹn chạm tay vào ấm điện và rút phích điện như mọi lần mẹ và cậu đã từng làm. Nhưng lần này, Thành Đạt bị một cú giật điện tê rần bàn tay và cả cánh tay phải.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
Với cánh tay phải bó bột, cậu bé Thành Đạt chỉ có thể sử dụng bàn tay trái cho sinh hoạt của mình


Những kí ức đứt đoạn, gấp khúc, gãy vỡ của một cậu bé bị điện giật đã không thể diễn tả lại được cảm giác lúc đó tiếp nối như thế nào. Chỉ biết, sau khi bị giật điện, cậu bé òa khóc nức nở và gọi mẹ thức dậy. Mãi mà mẹ không tỉnh dậy, cậu tự lấy điện thoại gọi cho bố trở về nhà.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
 

Anh Võ Nguyên Thành Y (32 tuổi, công nhân) – bố của Đạt cho biết anh chỉ mất khoảng 2 phút là có mặt ở phòng trọ vì công ty gần sát bên. Cảnh tượng thật khủng khiếp khi anh trông thấy con trai đang khóc nước nở, bàn tay phải sưng vù, khuôn mặt có những vết máu không hiểu từ đâu.

Còn vợ anh nằm lăn ra đất. Anh đưa vợ cấp cứu ở Bệnh viện huyện Nhà Bè nhưng vợ anh đã tắt thở. Người mẹ xấu số quê ở ngoài Bắc đã được đưa về quê ngoại an táng. Anh Y đưa con trai vào điều trị bỏng điện ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

“Lỗi tại nội. Nội sai rồi”

Gần 3 tuần trôi qua, bố và bà nội (từ An Giang lên TP.HCM) chăm sóc Đạt ở khoa Bỏng – Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2. Nằm đọc cuốn truyện tranh trên giường bệnh, cậu bé 8 tuổi vẫn rất hồn nhiên, vô tư nhưng nhắc đến sự việc đau lòng, cậu bé tỏ ra giận dữ và lớn tiếng với bà nội: “Lỗi tại nội. Nội sai rồi”. Nghe cậu bé hét lớn, bà nội chỉ im lặng.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
Bà nội 62 tuổi từ An Giang lên TP.HCM để chăm cháu nội vừa mất mẹ


Hỏi có nhớ mẹ không, Đạt nói có rồi chỉ tay vào chiếc điện thoại, vuốt qua từng hình ảnh trong điện thoại để tìm đến vào clip đám tang của mẹ. Lúc đó, mẹ của em đang trong chiếc quan tài tang tóc.

Bà nội của Đạt kể: "Chiếc ấm rò rỉ điện là một chiếc ấm điện đã cũ. Lúc trước bố mẹ của Đạt mua dùng, sau đó cho bà nội. Bà nội không dùng vì đã có củi để nấu nước nên chiếc ấm được chuyển về lại cho vợ chồng con trai". Vì thế, cháu nội đã nghĩ chính bà nội mang chiếc ấm nước cũ đó về cho nhà em.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
 

Theo lời mô tả của anh Võ Nguyên Thành Y, chiếc ấm điện đó thuộc loại ấm điện đời cũ, không phải ấm điện siêu tốc có đế như hiện nay. Bên trong ấm là dây điện trở. Vỏ ấm bằng inox.

Và nguy hiểm nhất chính là dây điện có 2 phích cắm 2 đầu. Nguyên nhân vụ giật điện, theo nhận định của anh Thành Y, đó là do thói quen rút phích điện ở phần cắm trực tiếp vào ấm thay vì phải rút phích cắm phía trên đang cắm vào ổ điện.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu

Vụ giật điện đã khiến vợ anh Thành Y văng ra và tử vong tại chỗ. Còn cậu con trai bị giật cháy lòng bàn tay phải. Sau đó vài ngày, cả cánh tay phải xuất hiện các vết loét do bị hoại tử. Cậu bé đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt lọc hoại tử.

Sắp tới, em phải thực hiện thêm phẫu thuật ghép da. Tuy phần gân ở bàn tay không bị hoại tử nhưng anh Y không mấy khả quan về tình hình của con trai vì 2 ngón tay út và áp út của bàn tay phải bị co rút, không co duỗi được. Ngoài vết thương hoại tử, bé còn có vết bỏng ở đùi, hông.

Cau be dot ngot mo coi me chi vi cai am nuoc cu
 

Sau khi tai nạn xảy ra, một thân một mình, anh Võ Nguyên Thành Y không còn lựa chọn nào khác, đã phải gửi cậu con trai út 6 tuổi vào một Nhà dòng chăm sóc trẻ mồ côi ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai với chi phí có bao nhiêu thì gửi bấy nhiêu.

Anh Y cho biết con trai út của vợ chồng anh bị bệnh tự kỷ nên vô cùng cực khổ, không thể nhờ hàng xóm láng giềng trông chừng được. Bản thân anh là công nhân, không thể nghỉ thêm được nữa và phải vào bệnh viện chăm sóc cho Đạt.

Bà nội năm nay đã 62 tuổi, sức khỏe yếu ớt, bàn tay phải bị tật teo nhỏ lại. Những bữa cơm từ thiện trong bệnh viện đã nuôi bà từ ngày vào viện. Phần tiền lương của anh Thành Y dành để mua cơm và trang trải cho việc điều trị bệnh cho Đạt.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI