Bí quyết chăm sóc sức khỏe gia đình ngày tết bằng thức uống từ thảo mộc tự nhiên

08/02/2018 - 13:30

PNO - Những ngày nghỉ tết truyền thống chính là dịp để mọi người trong gia đình nghỉ ngơi, họp mặt, cùng nhau nấu ăn, cùng nhau đi du lịch...

Để có những ngày tết khỏe mạnh, nhiều bà nội trợ đã lên phương án chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng những thức uống chế biến từ thảo mộc tự nhiên.

Ngày tết, mọi người tự thưởng cho mình những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm lụng. Không ít người buông thả bản thân trước những bữa tiệc, những cuộc hẹn bên ngoài xã hội mà quên đi sức khỏe và thời gian bên gia đình.

Những bữa tiệc với những món ăn giàu chất đạm, chất béo nhưng lại ít chất xơ và vitamin, chưa kể đến việc sử dụng quá nhiều các loại chất kích thích như rượu, bia khiến cơ thể uể oải, mệ mỏi, các bệnh về nội nhiệt, tiêu hóa,… vì thế cũng tăng lên.

Bi quyet cham soc suc khoe gia dinh ngay tet bang thuc uong tu thao moc tu nhien
Dung nạp quá nhiều thức ăn dầu mỡ, chất đạm trong mấy ngày tết sẽ khiến cơ hể sinh nội nhiệt, uể oải… (ảnh internet)

Để bảo đảm cho các thành viên trong gia đình có một cái tết khỏe mạnh, nhiều bà nội trợ đã bắt đầu lên các “phương án” chế biên thực phẩm và lựa chọn thức uống có nguồn gốc tự nhiên từ các loại thảo mộc quen thuộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo,… để cả gia đình sử dụng.

Chị Thanh Thủy (quận Tân Bình) cho biết, trước đây cứ thích gì là dùng nấy, lựa chọn thực phẩm và đồ uống theo khẩu vị cá nhân, màu sắc… thói quen này theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng là không tốt cho sức khỏe nên từ đó gia đình đã bắt đầu chú ý hơn đến thực phẩm, thức uống vì lợi ích sức khỏe lâu dài. Chị Thủy nói “Tết này trong gia đình tôi cũng trữ vài thùng trà thanh nhiệt để cả nhà sử dụng, vị cũng ngon dễ uống mà còn tốt cho sức khỏe thì cứ dùng thôi”.

Thật ra việc hạn chế tối đa việc đưa các chất hóa học tổng hợp độc hại vào cơ thể và sử dụng các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên và từ các loại thảo mộc không phải là quá mới mẻ, xu thế này đã được nhiều nước trên thế giới hướng đến từ nhiều năm trước.

Nhu cầu sử dụng đồ uống thảo mộc trong đời sống hàng ngày của người dân của một số quốc gia trong khu vực đã cho thấy sự tăng trưởng ngoạn mục: xấp xỉ 30-50%. Ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc,… trà làm từ các loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến.

Bi quyet cham soc suc khoe gia dinh ngay tet bang thuc uong tu thao moc tu nhien
Những loại thảo mộc quý như Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Cam thảo, La hán quả,… được dùng để sản xuất ra trà thảo mộc. (ảnh internet)

Nắm bắt điều này, nhiều công ty tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát có tác dụng giải nhiệt và bổ sung những thành phần có lợi từ thiên nhiên như trà xanh, trà thảo mộc... Đơn cử như các loại thảo mộc Kim ngân hoa, Cúc hoa, Cam thảo, Hạ khô thảo… còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây.

Hay như tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan. Tác dụng mạnh nhất phải kể đến Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo.  Ngoài ra, trà thảo mộc còn tác động lên quá trình chuyển hóa: tăng chuyển hóa chất béo, giảm mỡ, có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm ho và đau họng (Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Cam thảo).

Bi quyet cham soc suc khoe gia dinh ngay tet bang thuc uong tu thao moc tu nhien
Thức uống từ thảo mộc ngày càng được sử dụng rộng rãi. (ảnh internet)

Những tác dụng này của trà thảo mộc cũng đã được các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng thảo luận và đánh giá cao tại “Hội thảo đồ uống” do Viện Y học ứng dụng Việt Nam tổ chức vào tháng 4/2017.

Như vậy, người tiêu dùng đã hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thức uống từ thảo mộc tự nhiên để không chỉ trong những ngày tết mà cả 365 ngày trong năm đều khỏe mạnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI