Bệnh nhân tiếp tục tố cáo phòng khám Trung Quốc lật lọng

10/02/2017 - 13:00

PNO - Ngày 9/2, chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1989, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) tiếp tục gửi đơn đến báo Phụ Nữ để tố cáo Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Thế Giới lật lọng, không thực hiện đúng cam kết với bệnh nhân.

Chị H. là nhân vật trong bài viết Thêm nạn nhân tố cáo phòng khám Trung Quốc “vẽ bệnh” đăng trên báo Phụ Nữ ngày 18/1.

 Trước đó, vào ngày 2/12/2016, chị H. đến PKĐK Thế Giới (648 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP.HCM) để khám bệnh trĩ. Tại đây, chị H. bị các nhân viên và bác sĩ người Trung Quốc tên Vương hù dọa về tình trạng bệnh với mục đích yêu cầu chị phải phẫu thuật cắt bỏ trĩ tại phòng khám này.

Sau hai ngày điều trị, chị H. đã bị PKĐK Thế Giới “chặt chém” chi phí khám chữa bệnh lên đến gần 20 triệu đồng nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện. Bức xúc trước việc bị lừa và “chặt chém”, chị H. đã nhiều lần gửi thư khiếu nại cho PKĐK Thế Giới nhưng không nhận được hồi âm. Ngày 15/12/2016, chị H. gửi đơn phản ánh vụ việc đến Công an Q.5, Sở Y tế và các cơ quan báo chí. 

Đến ngày 26/12, chị H. mới nhận được văn bản trả lời và hẹn gặp của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Thanh Bình (đơn vị chủ quản của PKĐK Thế Giới) để giải quyết khiếu nại.

Trong buổi làm việc ngày 29/12, đại diện phòng khám này cho rằng, những sai sót của bác sĩ Vương làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị H. là do chẩn đoán vội vàng, không xác định đúng tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Benh nhan tiep tuc to cao  phong kham Trung Quoc lat long

PKĐK Thế Giới hứa sẽ hỗ trợ chi phí cho chị H. đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện An Sinh để khắc phục tình trạng bệnh; việc trả chi phí sẽ theo hóa đơn do chị H. cung cấp. Khi nhận được cam kết trên, chị H. đã đến Bệnh viện An Sinh để tiếp tục điều trị trong nhiều đợt với tổng chi phí hơn 23 triệu đồng. Tuy nhiên, PKĐK Thế Giới chỉ chi trả cho chị 1,5 triệu đồng, sau đó không trả nữa. 

Chị H. kể: “Sau lần khám bệnh ban đầu ở Bệnh viện An Sinh, tôi có gửi hóa đơn 1,5 triệu đồng cho PKĐK Thế Giới, lúc đó họ có chi trả tiền cho tôi như cam kết. Nhưng lần thứ hai tôi gửi hóa đơn thì họ không chi trả và có một email lạ gửi thông tin cho tôi bảo là họ đã nhận được thư mời của cơ quan chức năng và đọc được bài viết về vụ việc của tôi trên báo nên tạm thời không thể chuyển tiền, nếu tôi có thắc mắc gì thì đến phòng khám giải quyết. Từ đó đến nay, phòng khám này không hồi âm gì cho tôi nữa”.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi báo Phụ Nữ đăng tải bài viết , Sở đã tổ chức kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở này và phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể, phòng khám đặt biển hiệu phía trước là “PKĐK Thế Giới” nhưng theo giấy phép hoạt động được Sở phê duyệt, cơ sở này được cấp phép với tên “PKĐK thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Thanh Bình”.

Hiện nay, phòng khám này chưa thực hiện thủ tục đăng ký đổi tên theo quy định. Như vậy, tên PKĐK Thế Giới là do đơn vị này “đặt lén”. Được biết từ năm 2014 đến nay, cơ sở này đã có năm lần thay đổi tên.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng kết luận PKĐK Thế Giới đã thực hiện phẫu thuật “chui” để điều trị bệnh trĩ cho chị H. vì phòng khám này chưa được cấp phép làm phẫu thuật trĩ.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI