Bệnh lạ khiến người phụ nữ có bắp chân to quá khổ

25/06/2017 - 07:00

PNO - Căn bệnh hiếm gặp khiến đôi chân người phụ nữ tích mỡ to như chân voi, cô không thể đi lại bình thường với đôi chân quá khổ.

Nhiều năm qua, cô Nola Young (59 tuổi, sống tại Melbourne, Úc) gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì đôi chân to quá khổ.

Cô mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến cho mỡ tích tụ quá mức ở chân, thậm chí ngay cả khả năng đi lại bình thường cũng phải lết từng bước rất vất vả.

Benh la khien nguoi phu nu co bap chan to qua kho
Bắp chân to làm sao để nhỏ lại như trước quả là khó khăn cho cô Nola.

Từ năm 14 tuổi, chân cô Nola bắt đầu to lên khiến cô không còn tự tin để mặc áo tắm. Theo thời gian, tình trạng bệnh ngày càng tệ, đặc biệt là sau tai nạn xe hơi năm 25 tuổi, đôi chân của cô càng to lên nhanh chóng.

Cô tìm đến nhiều bác sĩ nhưng họ cho rằng cô chỉ bị thừa cân. Bác sĩ kiên quyết khẳng định chất béo ở chân, đùi và mông của cô là do chế độ ăn uống và khuyên cô nên ăn uống lành mạnh hơn để giảm cân.

Benh la khien nguoi phu nu co bap chan to qua kho
Nguyên nhân gây ra u mỡ làm đôi chân to lên như chân voi.

Cuối cùng, sau một thời gian dài chạy chữa, cô được chẩn đoán mắc bệnh u mỡ và phù nề bạch huyết – căn bệnh hiếm gặp gây cơ chế hình thành mỡ thừa bất thường của các tế bào mỡ.

Tháng 8 năm 2016, cô Nola lần đầu đi hút mỡ để cải thiện khả năng vận động. Tổng cộng 7 lít mỡ đã được lấy đi trong đợt phẫu thuật này.

Benh la khien nguoi phu nu co bap chan to qua kho
Từ năm 2016 đến nay, cô Nola đã phẫu thuật hút khoảng 15 lít mỡ ra khỏi cơ thể.

Đến tháng 3 năm nay, cô Nola tiếp tục sử dụng phương pháp hút mỡ để lấy thêm khoảng 8 lít mỡ ra khỏi cơ thể. 

Hiện tại, dù vẫn còn nhiều mỡ thừa ở chân, cô Nola đã có thể đi bộ khoảng 3km mỗi ngày. Cô hy vọng sau khi vết mổ lành sẹo, quãng đường cô đi được sẽ tăng lên. 

Benh la khien nguoi phu nu co bap chan to qua kho
Cô Nola từng tìm đến nhiều bác sĩ nhưng họ cho rằng cô chỉ bị thừa cân.

Nguyên nhân khiến mông to, bắp chân to như chân voi của cô Nola mắc phải hiện vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên người ta tin rằng nó liên quan đến di truyền và ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI