Bé trai nuốt đinh sắt gỉ sét vào bụng

15/06/2018 - 06:00

PNO - Trong lúc chơi đùa, bé trai 9 tuổi (ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã nuốt trọn chiếc đinh sắt dài khoảng hơn 2 cm đã rỉ sét…

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết vừa cấp cứu cho bé trai L.T.Q (9 tuổi, ở huyện Móng Cái, Quảng Ninh) nuốt phải đinh sắt trong lúc chơi đùa.

Bệnh nhi nuốt đinh gỉ sét nhưng không đau bụng, không sốt, không nôn nên được gia đình đưa thẳng tới bệnh viện để kiểm tra. Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh một cây đinh gỉ sét dài 2cm nằm trong lòng tá tràng.

Be trai nuot dinh sat gi set vao bung
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra dị vật là đinh sắt dài khoảng hơn 2 cm

Bác sĩ Bùi Hải Nam, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, do di vật bằng kim loại nằm ở phần tá tràng giữa khúc II và khúc III, phía sau phúc mạc nên việc lấy dị vật sắc nhọn tương đối khó khăn. Sau khi định hướng được dị vật, phẫu thuật viên đã tiến hành mở tá tràng lấy dị vật. Kiểm tra không có tổn thương ruột, tiến hành khâu lại tá tràng lại cho bé.

Qua trường hợp của cháu Q., bác sĩ Bùi Hải Nam lưu ý các bậc phụ huynh nên tăng cường quan sát trẻ, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc các đồ vật dễ nuốt. Bên cạnh đó, cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, kiểm soát các vật dụng bé chơi, tránh trường hợp đáng tiếc lại xảy ra.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI