Bé trai đẹp như thiên thần suýt chết vì một nụ hôn

08/09/2017 - 15:44

PNO - Một nụ hôn âu yếm thông thường có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của đứa trẻ sơ sinh.

Một nụ hôn âu yếm cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Đó là điều mà chị Krystal Hayes (26 tuổi, sống tại Nottinghamshire, Anh) muốn cảnh báo các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ.

Be trai dep nhu thien than suyt chet vi mot nu hon
Bé Gunner, 15 tháng tuổi, con trai chị Hayes đã suýt mất mạng vì nụ hôn của người lạ. Anh John Gresham, cha của Gunner, phát hiện cơ thể bé Gunner bị nóng khi anh cho bé ăn lúc 4h sáng. Lúc này, Gresham chỉ nghĩ là do thời tiết nên tháo chăn của bé ra.
Be trai dep nhu thien than suyt chet vi mot nu hon

Sáng hôm sau, nhiệt độ cơ thể Gunner đã lên đến 38,9 độ C. Hơi thở của bé cũng trở nên gấp gáp khác thường. Nhận biết có điều không ổn, cha mẹ bé lập tức đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi nhập viện, Gunner bắt đầu co giật và phản ứng kém.

Be trai dep nhu thien than suyt chet vi mot nu hon
Bé Gunner được chẩn đoán viêm màng não. Bé được tiêm kháng sinh và dùng thuốc hạ sốt. Khi tình trạng của bé ổn định hơn, bác sĩ thực hiện thủ thuật chọc ống sống thắt lưng để kiểm tra các bệnh nhiễm trùng.
Be trai dep nhu thien than suyt chet vi mot nu hon

Các bác sĩ cho rằng, bé có thể bị lây nhiễm virus gây viêm màng não từ nụ hôn của một ai đó. Người này dù không bị viêm màng não nhưng vẫn có thể mang virus rồi truyền cho bé.

Be trai dep nhu thien than suyt chet vi mot nu hon
Dù bị bệnh, bé Gunner vẫn không xuất hiện nhiều triệu chứng viêm màng não như bỏ ăn, nhạy cảm với ánh sáng, cứng cổ hay lạnh tay chân. Bé chỉ bị sốt và sau đó thì phát ban đỏ. Sau khi điều trị tại bệnh viện, bé Gunner đã hồi phục hoàn toàn.

Viêm màng não có thể xảy ra ở bất cứ ai nhưng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Viêm màng não có thể do nhiều loại virus khác nhau gây nên.

Những virus này dễ dàng lây truyền từ người ngày sang người khác khi ho, hắt hơi hay rửa tay không sạch... Mọi người cần chú ý đến các biện pháp vệ sinh chung như rửa tay để ngăn chặn sự lây lan của các loại virus này.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI