Bé trai béo phì ăn cả giấy vệ sinh khi đói

31/07/2017 - 07:00

PNO - Khi không có thức ăn, cậu bé 10 tuổi ăn luôn cả giấy vệ sinh và bụi bẩn trên sàn nhà.

Cậu bé Caden Benjamin (10 tuổi, ở Standerton, Nam Phi) nặng đến 90 kg dù chỉ mới 10 tuổi.

Nguyên nhân béo phì của bé Caden đươc chẩn đoán mắc phải một rối loạn di truyền hiếm gặp có tên là hội chứng Prader-Willi, hội chứng này gây ra sự ám ảnh thèm ăn khiến cho bệnh nhân luôn muốn ăn không ngừng.

Be trai beo phi an ca giay ve sinh khi doi
Bé Caden Benjamin chỉ mới 10 tuổi những đã nặng đến 90 kg vì ăn quá nhiều


Chị Zola Benjamin, mẹ của Caden, cho biết bé luôn cảm thấy đói và sẽ ăn bất cứ thứ gì có được. Khi không còn thức ăn, thậm chí Caden còn ăn cả giấy vệ sinh và cạo bụi bẩn trên nền nhà để ăn.

Mỗi ngày, Caden bắt đầu ngày mới với 4 lát bánh mì phô mai, sau đó bé uống nước ngọt và ăn hết số thức ăn còn thừa từ ngày hôm trước. Đến bữa trưa, Caden ăn hai miếng thịt gà to. Caden sẽ ăn liên tục hàng giờ cho đến hết ngày.

Be trai beo phi an ca giay ve sinh khi doi
Caden được chẩn đoán mắc phải một rối loạn di truyền hiếm gặp tên là hội chứng Prader-Willi


Chị Benjamin phát hiện điều bất ổn ở Caden khi bé được 3 tuổi, lúc này Caden đã nặng đến 40kg. Béo phì ở trẻ em đã khiến Caden được gia đình đưa đến gặp nhiều bác sĩ nhưng không người nào tìm được nguyên nhân.

Sau cùng, một bác sĩ tại Bệnh viện Steve Biko ở thủ đô Pretoria đã chẩn đoán được căn bệnh của Caden.

Be trai beo phi an ca giay ve sinh khi doi
Mẹ Caden cho biết bé sẽ ăn bất cứ thứ gì có được


Trọng lượng của Caden hiện đã vượt khỏi tầm kiểm soát và sức khỏe của bé đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. Các bác sĩ đã áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm khắc cho Caden để giúp bé giảm cân.

Chị Benjamin đã phải khóa tất cả tủ bếp và tủ lạnh, đồng thời đem giấu hết đồ ăn trong nhà để Caden không thể lấy được.

Be trai beo phi an ca giay ve sinh khi doi
Vì quá thừa cân, Caden gặp nhiều khó khăn trong di chuyển và hít thờ


Tình trạng thừa cân khiến Caden gặp nhiều khó khăn khi di chuyển và hít thở. Cách đây vài năm, bé phải phẫu thuật mở khí quản và hiện phải thở thông qua ống dẫn. Caden cũng bị trầm cảm vì không thể sống như một đứa trẻ bình thường.

Prader-Willi là một hội chứng rất hiếm gặp và không thể chữa khỏi.

Hội chứng này hiện ảnh hưởng đến hàng nghìn người trên thế giới, nó dẫn đến các vấn đề về thể chất, tinh thần và hành vi.

“Đôi khi con khóc và nói với tôi rằng con muốn ra ngoài chơi với những đứa trẻ khác. Nhưng con không thể làm được điều đó và tôi cũng không thể giúp được con”, chị Benjamin chia sẻ.

Những người mắc hội chứng Prader-Willi có ít cơ bắp trong cơ thể hơn người khác và có xu hướng đốt cháy ít calo hơn.

Điều này càng làm cho tình trạng bệnh của bệnh nhân nghiêm trọng hơn, vì thực tế là họ cần tiêu thụ ít thức ăn hơn người khác nhưng lại luôn cảm thấy đói và ăn không ngừng. Hiện mẹ bé Caden đang tìm cách chữa bệnh béo phì cho con.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI