Bé trai 9 tuổi ngưng tim sau khi ăn hotdog

09/09/2017 - 08:30

PNO - Sau khi ăn một miếng bánh hotdog, cậu bé 9 tuổi ngay lập tức bị ngưng tim phải nhập viện cấp cứu.

DailyMail đưa tin, một bé trai 9 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ngưng tim ngay sau khi ăn một miếng bánh hotdog (loại bánh bì kẹp xúc xúc khá phổ biến ở các nước phương Tây).

Be trai 9 tuoi ngung tim sau khi an hotdog

Theo chẩn đoán của bác sĩ, cậu bé bị hội chứng Brugada – một tình trạng hiếm gặp có thể gây áp lực lên dây thần kinh liên kết giữa bụng và ngực.

Hội chứng Brugada là một tình trạng di truyền có thể khiến nhịp tim trở nên bất thường. Điều này có thể dẫn đến rung tâm thất, gây ra một loạt cơn co bóp tim nhanh khiến các buồng tim chuyển động vô ích thay vì bơm đầy máu. Hậu quả là tử vong vì ngưng tim.

Thông thường, chứng bệnh này chỉ gây ra phản ứng nguy hiểm đến tính mạng đối với những người nghiện rượu nặng. Nhưng trường hợp của cậu bé nói trên là một ví dụ cho thấy những ảnh hưởng nguy hiểm bất ngờ và hiếm gặp mà căn bệnh có thể gây ra.

Be trai 9 tuoi ngung tim sau khi an hotdog
Các triệu chứng của hội chứng Brugada bao gồm đau ngực khi tập thể dục, khó thở, đánh trống ngực, chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Tỷ lệ mắc phải hội chứng Brugada là 1/10.000, tuy nhiên có đến 80% trong số 600 người trẻ tuổi mắc hội chúng này đã tử vong đột ngột mà không trải qua các triệu chứng nói trên, hoặc các triệu chứng nhẹ đến mức các bệnh nhân đã bỏ qua chúng.

Về trường hợp của cậu bé nói trên, các bác sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hiện tượng ngưng tim đột ngột sau khi ăn một mẫu thức ăn lớn có thể là triệu chứng đầu tiên của hội chứng Brugada.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI