Bé trai 2 ngày tuổi bị hoại tử tinh hoàn

21/06/2018 - 11:25

PNO - Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM tiếp nhận hai bé trai bị hoại tử tinh hoàn, buộc phải cắt bỏ.

Trong số hai bé trai nhập viện, có một bệnh nhi mới 2 ngày tuổi sống ở TP.HCM. Bé trai sơ sinh nhập viện vì bị sưng bìu trái. Sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện em bị tình trạng tinh hoàn trái xoắn hoại tử.

Be trai 2 ngay tuoi bi hoai tu tinh hoan
Tinh hoàn bị hoại tử buộc phải cắt bỏ. Ảnh: BV Nhi đồng 2

Một trường hợp khác cũng được ghi nhận là một bệnh nhi 9 tuổi ở tỉnh Ninh Thuận. Sau 5 ngày bị đau bìu bên trái, em được đưa vào khám tại một bệnh viện địa phương nhưng không bớt.

Khi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ  nghi ngờ em bị xoắn tinh hoàn. Kết quả phẫu thuật cho thấy tinh hoàn trái của em bị xoắn đến 2 vòng và hoại tử, buộc phải cắt bỏ.

Bác sĩ Nguyễn Hiền, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết xoắn tinh hoàn là xoắn cấu trúc của thừng tinh. Tình trạng này ngăn cản nguồn cung cấp máu, gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn. Bệnh hay gặp ở trẻ em, đặc biệt là tuổi sơ sinh và tuổi dậy thì. Nguyên nhân có thể do tinh hoàn không được cố định vững chắc. Bệnh thường biểu hiện với đau bìu, sung tấy bìu, có thể kèm nôn ói, đau bụng, tiểu lắt nhắt

Bác sĩ cảnh báo xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa, xử trí muộn thường phải cắt tinh hoàn, tỉ lệ cứu sống tinh hoàn càng cao nếu bệnh nhân được mổ sớm.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI