Bé gái 19 tháng tuổi bị đóng đinh vào đầu

28/07/2017 - 16:11

PNO - Kết quả chụp CT cho thấy, bé Đinh Thị Uyên L. (19 tháng tuổi, ở Bình Dương) bị cây đinh đóng vào đầu.

Ngày 28/7, bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Xuân Vinh, Phó khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bé  Đinh Thị Uyên L. (19 tháng tuổi, ở Bình Dương) bị bạn nghịch ngợm đóng đinh vào đầu.

Anh Đinh Văn Dũng, cha của bé L. kể, sáng ngày 23/7, bé L. qua nhà người hàng xóm thân thiết chơi với bé trai 5 tuổi. Hai bé đã cùng nhau tháo bung một con rô bốt đồ chơi và nghịch với các mảnh ghép này.

Khoảng 30 phút sau, mẹ của bé trai nghe bé L. khóc và đòi về. Chị bồng bé L. lên thì phát hiện một cây đinh cắm sát vô đầu bé. Chị phát hoảng la lên. Gia đình bé L. chạy sang và bố mẹ bé muốn ngã quỵ khi thấy đầu cô con gái nhỏ bị đóng đinh.

Be gai 19 thang tuoi bi dong dinh vao dau
Bé Uyên L. với cây đinh cắm chặt vào đầu


Gia đình nhanh chóng đưa bé vào Bệnh viện Bình An (Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cấp cứu. Nhận thấy tình trạng nghiêm trọng, vì không biết cây đinh cắm vào đầu dài hay ngắn, có đâm vào sọ hay không… nên nơi đây cho chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.

Rất may, kết quả chụp CT cho thấy, cây đinh dừng ở xương sọ, chưa xuyên thủng sọ. Các bác sĩ đã mổ lấy đinh ra. Cây đinh dài khoảng 1cm, rất sắc bén.

Theo cha của bé L., đây là cây đinh trong con robot, không biết sao lại đóng lên đầu bé L. Sau mổ, sức khỏe bé L. tiến triển tốt và đã được xuất viện.

Bác sĩ Xuân Vinh khuyến cáo: Với trẻ nhỏ, phụ huynh cần phải trông chừng cẩn thận, không nên cho chơi một mình hoặc chơi với trẻ khác mà không có người lớn quan sát. Vì trẻ có thể xô đẩy té ngã, hoặc bỏ đồ không an toàn vào miệng nhai nuốt mắc cổ, nhét dị dật vào mũi, tai và cả những trường hợp bị các trẻ lớn hơn chưa có nhận thức đầy đủ làm những trò gây nguy hiểm.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI