Bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong

19/07/2018 - 17:25

PNO - Nhìn thấy con gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng mà gia đình nuôi cắn xé, chị N.T.H (ở Đội Cấn, Hà Nội) lao vào cứu nhưng đã quá muộn vì vết thương sâu hở cả não.

Ngày 19/7, Bệnh viện Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi cho ngao Tay Tang can tu vong
 

TS.BS Lê Việt Khánh, Phó khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé gái được đưa vào cấp cứu trong tình trạng mạch và huyết áp đều không đo được, da nhợt nhạt. Bệnh nhân nặng chưa đầy 10kg, các vị trí bị chó cắn chảy nhiều máu như thái dương, chỏm đầu. Vết thương quá sâu khiến hở não của bé. Bệnh nhi được chẩn đoán sốc vì mất máu.

Gia đình bệnh nhi có nuôi một chú chó ngao Tây Tạng nặng 40 kg đã lâu. Trong lúc chị N.T.H - mẹ bệnh nhi đang làm việc nhà thì phát hiện con gái bị chó cắn. Chị lao vào cứu con nhưng cũng bị cắn vài nhát vào tay.

Tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ cấp cứu ngay nhưng bé đã ngưng tim. Sau 2 giờ đồng hồ cấp cứu không thành công, gia đình đã xin bé về nhà lo hậu sự. Bé T. là con đầu lòng của chị H.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi cho ngao Tay Tang can tu vong
TS.BS Lê Việt Khánh chia sẻ về ca bệnh đáng tiếc khiến cháu bé 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong

TS.BS Lê Việt Khánh cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận không ít trường hợp bị chó nhà cắn. Tuy nhiên, đây là một trong những trường hợp để lại hậu quả nặng nề nhất. Bác sĩ Khánh khuyến cáo, khi bị chó cắn, nạn nhân cần bình tĩnh làm sạch và băng bó vết thương để cầm máu. Sau đó mới tiếp tục chuyển tới bệnh viện để tránh mất máu quá nhiều.

Các gia đình cũng cần lưu ý, nuôi chó cần tiến hành rọ mõm và tiêm phòng đầy đủ. Khi bị chó cắn, cần đến bệnh viện ngay để tiêm ngừa bệnh dại.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI