Bất ngờ xưởng làm bánh trung thu bẩn sau cửa tiệm đẹp 'long lanh'

16/09/2017 - 09:00

PNO - Phía sau cửa tiệm được trang trí đẹp mắt, phong cách là khu vực sản xuất bánh trung thu mất vệ sinh, thậm chí bột bánh còn đầy kiến bu.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn quận Ba Đình.

Tại thời điểm kiểm tra tiệm bánh Nhọ Nồi, thuộc Công ty TNHH Nhọ Nồi (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), đơn vị này đã không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan, chưa có giấy phép hoạt động do Sở Công thương Hà Nội cấp theo quy định.

Bat ngo xuong lam banh trung thu ban sau cua tiem dep 'long lanh'
Tiệm bánh có thiết kế bắt mắt, không gian quán sạch sẽ...

Tiệm bánh Nhọ Nồi là một trong những địa điểm khá quen thuộc với lứa tuổi “teen” bởi thiết kế quán lạ mắt và thu hút. Nhìn bên ngoài, không gian quán tới các tủ để bánh đều sạch sẽ.

Chủ cơ sở cho biết, cửa hàng chỉ bán bánh trung thu chứ không sản xuất bánh. Tuy nhiên, phía sau tiệm bánh có một cánh cửa nhỏ, được che kín bằng rèm. Lực lượng chức năng sau khi thấy khả nghi đã vào trong kiểm tra và phát hiện ra một khu sản xuất bánh trung thu được “ngụy trang” một cách tinh vi.

Trong khu vực này, mọi điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đều gần như không đạt yêu cầu. Cụ thể, toàn bộ nhân viên đang làm bánh không có găng tay, bảo hộ lao động. Nguyên liệu sản xuất và thành phẩm để lẫn lộn với nhau, nhãn mác không đúng theo quy định. Các dụng cụ làm bánh bị cáu bẩn. Đặc biệt, bột làm bánh của cơ sở này còn dính đầy kiến bu.

Bat ngo xuong lam banh trung thu ban sau cua tiem dep 'long lanh'
... nhưng phía trong, bột làm bánh bu đầy kiến đen

Với những sai phạm nêu trên, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở nêu trên, đồng thời giao cho UBND quận Ba Đình và các cơ quan trên địa bàn xử lý theo quy định.

Cũng trong chiều ngày 15/9, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở bánh Trung thu cao cấp Tùng Lâm (Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội) và yêu cầu cơ sở không được để khu vực sản xuất đan xen với khu sinh hoạt của gia đình. Thêm vào đó, cơ sở cần bổ sung lưới chắn côn trùng, đề nghị công nhân phải tuân thủ việc đi găng tay, mũ, khẩu trang khi làm bánh.

Bat ngo xuong lam banh trung thu ban sau cua tiem dep 'long lanh'
Lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm của cơ sở này

Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, từ nay đến Tết Trung thu, các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm chất bảo quản, phụ gia thực phẩm… để xem các sản phẩm có đảm bảo an toàn thực phẩm. 

H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI