Bắt ‘đối tác’ rên la khi quan hệ tình dục, có phải bệnh?

02/07/2017 - 20:00

PNO - Bác sĩ ơi, mỗi khi quan hệ vợ chồng, chồng em hay bắt phải rên la mới thấy hài lòng. Không biết sở thích này có phải bị bệnh không? (N.T.T.L. 32 tuổi, Quận 9, TP.HCM)

Bác sĩ Trần Duy Tâm, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM phân tích: Khi quan hệ tình dục vợ chồng, người chồng muốn nghe bạn tình nói lời âu yếm, thậm chí yêu cầu rên la thì đó là tâm sinh lý bình thường.

Xét ở góc độ "tình yêu", nó được xem như "một gia vị" kích thích cho cuộc yêu. Tại các nước châu Âu, chuyện rên la này hoàn toàn bình thường, thậm chí phổ biến.

Bat ‘doi tac’ ren la khi quan he tinh duc, co phai benh?
 

Thế nhưng, Việt Nam thuộc văn hóa Á Đông nên người ta thường ngại ngùng, xấu hổ, không muốn bổ sung những gia vị này khi ân ái.

Nhưng nếu chồng của bạn sử dụng bạo lực trong cuộc yêu, có thể anh ấy đã mắc bệnh tâm thần. Người bệnh thường đánh đập, hành hạ đối tác của mình đau đớn, sau đó mới chịu quan hệ tình dục. Người bệnh này được xếp vào nhóm bạo dâm chủ động. 

Bản thân người bệnh cảm giác được sự đau đớn, biết đây là hành vi sai trái, nhưng họ vẫn “tung cước” tặng đối tác. Nhưng với trước hợp cả vợ lẫn chồng lâu lâu “đổi món” bạo hành, trên tinh thần cả 2 đều quy định trước, không đau khổ, vui vẻ thì đó không phải là bệnh.

Bat ‘doi tac’ ren la khi quan he tinh duc, co phai benh?
 

Đồng thời, cũng có một số người vợ/hoặc chồng mắc chứng khổ dâm. Người bệnh chỉ thấy cuộc “quan hệ chăn gối” trọn vẹn, nếu được bạn tình chửi rủa, sỉ nhục về tinh thần lẫn thể chất đối với mình.

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM gặp nhiều người vợ bị trầm cảm do chồng bạo hành khi quan hệ tình dục. Họ rất đau đớn, sợ cuộc yêu.

Với đàn ông có xu hướng bạo hành tình dục cũng thường có tâm lý bất ổn trong cuộc sống, họ thường biểu hiện như hay làm người khác tổn thương, đau khổ trong cả mối quan hệ bình thường.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI