Bao quy đầu bắt đầu hình thành từ lúc nào trong bào thai?

21/01/2017 - 10:23

PNO - Bao quy đầu là một nếp nửa niêm mạc bên ngoài, nửa da bên trong được nối với nhau bằng dải ngang.

Bao quy đầu là chỗ nào? Tiến sĩ bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết: Bao qui đầu là một nếp nửa niêm mạc bên ngoài, nửa da bên trong được nối với nhau bằng dải ngang.

Mặt dưới bao dày lên thành một nếp gọi là hãm bao qui đầu (hay còn gọi là dây thắng). Bao qui đầu có thể bao bọc một phần hay hoàn toàn qui đầu.

Bao quy dau bat dau hinh thanh tu luc nao trong bao thai?

Tuần 8 – 12 của thai kỳ, bao quy đầu bắt đầu được hình thành và hoàn tất vào tuần 16 – 20. Bao quy đầu bắt đầu tách khỏi qui đầu từ tuần thứ 24 của thai kỳ và vẫn chưa kết thúc khi trẻ được sinh ra.

Quá trình này được tiếp diễn với sự phát triển của dương vật, sự cương dương vật và sự xuất hiện của chất bựa sinh dục.

Bao quy đầu trẻ em có các chức năng: bảo vệ qui đầu, tăng cảm giác tình dục nhờ các thụ thể thần kinh, tạo chất dịch bôi trơn khi quan hệ, tạo một hệ thống miễn dịch da – niêm mạc và là nguồn cung cấp mô rất quan trọng dùng trong các phẫu thuật tạo hình niệu đạo.

Bao quy dau bat dau hinh thanh tu luc nao trong bao thai?

Cắt bao quy đầu để làm gì? Ngày nay, cắt da quy đầu được thực hiện phổ biến, nhất là ở cộng đồng Do Thái và Hồi giáo, Hoa Kỳ, Châu Phi và Đông Nam Á.

Không cắt bao quy đầu có sao không? Ngược lại, một số nước Nam Á và Châu Âu vẫn chưa “mặn mà” lắm với việc này. Làm sóng phản đối việc cắt da quy đầu mạnh đến nổi ở một số nước người ta đã thành lập ra các Hội “ bảo vệ cho sự toàn vẹn của cơ thể”.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI