Bạn đọc ở Quảng Trị ẵm giải nhất cuộc thi 'Tôi chọn sống chủ động'

11/03/2017 - 07:00

PNO - Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi “Tôi chọn sống chủ động” đã khép lại bằng buổi trao giải diễn ra tại tòa soạn Báo Phụ Nữ TP.HCM vào chiều 10/3.

Cuộc thi “Tôi chọn sống chủ động” do Báo Phụ Nữ phối hợp Công ty Bayer Việt Nam tổ chức, đã thu hút gần 500 bài tham dự từ bạn đọc khắp mọi miền đất nước.

Ban doc o Quang Tri am giai nhat cuoc thi 'Toi chon song chu dong'
Bà Nguyễn Thị Thành Lê - Giám đốc sản phẩm, nhóm thuốc ngừa thai Công ty Bayer chia sẻ cảm xúc về cuộc thi. Theo đó, bà Lê cho biết: “Đây là cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc”.

Gần 70% các bài viết là những câu chuyện đời xúc động, nhân văn của chính tác giả khi sẻ chia sự tự chủ chọn lấy những lối đi cho riêng mình, vượt lên những khó khăn, rào cản, vấp ngã nhằm kiếm tìm hạnh phúc, bình yên cho bản thân.

Con số các bài viết còn lại xoay quanh nội dung phản ánh chuyện phòng the, vấn đề ngừa thai và sinh con khỏe mạnh. Các tác giả đã chia sẻ những băn khoăn cũng như câu chuyện của mình về việc vỡ kế hoạch, ngừa thai theo kiểu dân gian nên bị mang thai ngoài ý muốn, hoặc không biết ngừa thai thế nào cho an toàn…

Ban doc o Quang Tri am giai nhat cuoc thi 'Toi chon song chu dong'
Chồng chị Mai An bất ngờ khi chị 'lén' chồng dự thi và 'ẵm' giải.

 Ban giám khảo đã chọn đăng 30 bài viết, từ đó tuyển chọn 10 bài đoạt giải. Giải nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về bạn đọc Nguyễn Thùy Linh ở Quảng Trị với bài ‘Vượt qua định kiến’. Giải nhì trị giá phần thưởng 5 triệu đồng được tặng cho chị Quyên Trần với bài ‘Ngày cũ lùi xa’. Giải ba với phần thưởng trị giá 3 triệu đồng dành cho bạn đọc Nhất Phương, với bài ‘Đủ đầy’.

Ban doc o Quang Tri am giai nhat cuoc thi 'Toi chon song chu dong'
Bà Nguyễn Thị Thu Mai - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM trao phần thưởng cho tác giả Nhất Phương. 

7 giải khuyến khích với phần thưởng trị giá 1 triệu đồng cho mỗi tác giả, gồm: bài ‘Bảo mẫu tại gia’ của chị Nguyễn Thị Mai An; ‘Cám ơn viên thuốc ngừa thai hàng ngày’ của bạn đọc Nguyễn Thị Nguyệt Thu; ‘Ngất xỉu vì… mang thai con gái’ của chị Đinh Thị Lĩnh, bài ‘Ám ảnh’ của chị Đỗ Thị Kim Chi; ‘Làm việc để thấy mình sống có ý nghĩa’ của tác giả Nguyễn Thị Ánh Ngọc; bài ‘Sự nghiệp của tôi’ của chị Nguyễn Thùy Gương; bài ‘Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần ai’ của chị Nguyễn Thị Phương Dung.

Tuyết Dân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI