8 thứ nên vứt khỏi phòng tắm ngay lập tức

17/01/2018 - 20:00

PNO - Rất nhiều vật dụng quen thuộc thường có mặt trong nhà tắm ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe gia đình bạn.

Bàn chải đánh răng đã dùng hơn 4 tháng

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ (ADA), bạn nên thay bàn chải đánh răng mỗi 3-4 tháng hoặc sớm hơn nếu thấy lông bàn chải đã bị tưa. Một chiếc bàn chải đã mòn sẽ làm sạch răng kém hiệu quả hơn.

Kem đánh răng hết hạn vài năm

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Kem đánh răng hết hạn sử dụng không nguy hiểm, nhưng nếu nó đã hết hạn vài năm thì chất fluoride có thể không còn hoạt động bình thường nữa. Kết cấu của nó cũng có thể đã thay đổi theo thời gian, khiến bạn khó nặn kem ra khỏi ống hơn.

Kem chống nắng hết hạn sử dụng

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), tất cả các loại kem chống nắng chỉ giữ được tác dụng tối đa 3 năm. Sau thời gian này, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ bảo vệ da bạn khỏi tia UV gây hại.

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo nên thay thế kem chống nắng nếu thấy màu sắc hoặc kết cấu của nó thay đổi so với khi mới mua về.

Mỹ phẩm thay đổi màu sắc, mùi hương hoặc kết cấu

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Có 4 sự thay đổi ở mỹ phẩm báo hiệu đã đến lúc bạn nên vứt chúng đi. Thứ nhất là màu sắc, thứ hai là mùi (chẳng hạn mỹ phẩm xuất hiện mùi hôi), thứ ba là kết cấu của mỹ phẩm (ví dụ như từ dạng đặc sang dạng lỏng) và cuối cùng là vi khuẩn hoặc nấm xuất hiện (xuất hiện những mảng đen hoặc xám trong mỹ phẩm).

Sản phẩm trị mụn đã được mở vài tháng

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Các sản phẩm trị mụn trứng cá có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic cần được thay mới sau 4-6 tháng sử dụng. Đó là vì hai thành phần này có xu hướng bị phân rã nhanh chóng sau khi bao bì đã được mở ra.

Sản phẩm tẩy rửa đã sử dụng nhiều năm

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Các chất tẩy rửa như cồn tẩy rửa và hydrogen peroxide có thể trở nên kém hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng. Bạn nên mua chai dung tích nhỏ nếu không sử dụng thường xuyên và hãy vứt chúng ngay sau ngày hết hạn được ghi trên bao bì.

Sáp dưỡng ẩm cũ

Bạn không bao giờ được dùng dung dịch rửa kính áp tròng đã quá hạn sử dụng vì chúng có thể đã bị ô nhiễm, nếu sử dụng có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt, giảm thị lực hoặc thậm chí là mù lòa.

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Mỗi lần bạn chạm tay vào trong lọ sáp dưỡng ẩm để lấy sáp, ngón tay của bạn có thể đã truyền vì khuẩn vào trong đó. Vì vậy, hãy chọn mua các sản phẩm có dung tích nhỏ để không phải giữ chúng quá lâu trong nhà tắm.

Băng vệ sinh cũ hoặc giấy gói đã bị rách

Băng vệ sinh có tuổi thọ khoảng 5 năm. Khi được đặt trong phòng tắm, nấm mốc có thể phát triển trong miếng băng.

8 thu nen vut khoi phong tam ngay lap tuc
 

Đừng quên kiểm tra miếng băng vệ sinh trước khi sử dụng. Nếu bỏ băng đã bị rách, nó không còn an toàn cho bạn nữa. Sử dụng băng vệ sinh bị nhiễm khuẩn có thể dẫn đến hội chứng sốc độc chết người.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI