6 nguyên nhân chậm kinh chị em cần biết

09/07/2017 - 09:30

PNO - Ngoài trường hợp đang mang thai, có một số nguyên nhân chậm kinh mà chị em phụ nữ không hay biết.

Căng thẳng do thất tình...

Sự căng thẳng tác động đến vùng dưới đồi (Hypothalamus) - khu vực trong não chứa nhiều hormone quy định chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Vì thế, nếu đang trải qua giai đoạn thất tình, mất người thân hoặc biến cố nào đó trong cuộc sống, sự căng thẳng có thể chính là nguyên nhân khiến bạn bị trễ kinh hoặc chậm kinh.

6 nguyen nhan cham kinh chi em can biet
 

Rối loạn tuyến giáp

Sự mất cân bằng tuyến giáp có thể làm chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị chậm lại. Nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào của bệnh tuyến giáp, bạn hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

Bệnh mãn tính

6 nguyen nhan cham kinh chi em can biet
 

Những căn bệnh mãn tính chẳng hạn như bệnh Celiac (có đặc điểm là không dung nạp lactose) không được chẩn đoán hay điều trị có thể ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống cơ thể nói chung, dẫn đến trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Thuốc ngừa thai

Mất kinh hay chậm kinh có thể là phản ứng phụ của thuốc ngừa thai bạn đang dùng. Cũng có thể đó là hệ quả của các phương pháp tránh thai khác như đặt vòng, cấy thuốc ngừa thai hoặc tiêm thuốc ngừa thai.

Mãn kinh sớm

6 nguyen nhan cham kinh chi em can biet
 

Dù ít phổ biến nhưng một số phụ nữ dưới 40 tuổi có tình trạng mãn kinh sớm, được gọi là suy buồng trứng sớm. Ngoài mất kinh, dấu hiệu của mãn kinh sớm bao gồm đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa và khô âm đạo.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

PCOS là một rối loạn hormone thường gặp, nó có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt trở nên bất thường. Một số triệu chứng khác của PCOS gồm có mọc lông ở mặt và ngực, các vấn đề tiềm ẩn về sinh sản và khó giảm cân.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI