6 cách tránh nóng cho trẻ dễ chịu nhất

04/06/2017 - 14:30

PNO - Thời tiết mùa hè có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của trẻ. Hãy áp dụng 6 cách tránh nóng đơn giản này, giúp trẻ luôn thấy dễ chịu trong ngày nóng.

Thời tiết nóng nực ngày hè có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Tác động của nắng nóng có thể khiến trẻ khóc không ngừng, đổ mồ hôi nhiều, tóc ướt, má đỏ bừng, nổi rôm sảy và thở gấp.

Dưới đây là một số lời khuyên để giữ cho trẻ luôn thấy mát mẻ dễ chịu trong mùa hè.

Tắm rửa

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Tắm là cách tốt nhất để 'đánh bại' tình trạng nóng nực. Nếu trẻ bứt rứt vì nóng, hãy cho trẻ được thỏa thích vẫy vùng trong bồn tắm.

Mặc quần áo thoáng, mỏng

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Nhiều bà mẹ có tói quen cho con mình mặc nhiều lớp quần áo vì cho rằng nhiệt độ bên ngoài môi trường thì thấp hơn so với trong bụng mẹ. Tuy nhiên, vào mùa hè, bạn không nên cho trẻ mặc nhiều quần áo như vậy.

Hãy chọn những loại quần áo làm bằng vải cotton sáng màu, giúp làn da của trẻ được 'hít thở' và trẻ cảm thấy thoải mái hơn.

Chọn loại phấn rôm thích hợp

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Phấn rôm thường được sử dụng để giúp trẻ cảm thấy khô ráo và thoải mái. Tuy nhiên, cần nhớ một số loại phấn rôm làm trẻ khó chịu.

Hãy chọn loại phấn rôm phù hợp với trẻ và đảm bảo rằng trẻ không hít phải phấn.

Chọn đúng loại dầu massage

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Dầu massage được cho là giúp tăng cường sự phát triển của trẻ sơ sinh, nhưng vào mùa hè thì bạn nên cẩn thận. Hãy chọn loại dầu massage không dính bết và phải phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ.

Giữ trẻ tránh xa ánh nắng trực tiếp

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Nguyên tắc quan trọng hàng đầu là phải giữ trẻ tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. Cần tránh đưa trẻ ra ngoài vào những thời điểm nắng chói chang. Nếu phải ra ngoài, hãy che chắn trẻ, nhất là phần đầu, bằng một tấm vải mềm.

Kiểm soát nhiệt độ

6 cach tranh nong cho tre de chiu nhat
 

Hãy điều chỉnh nhiệt độ trong phòng trẻ ở khoảng từ 27 độ C. Kéo rèm và màn cửa cả ngày để giữ phòng trẻ được mát mẻ. Bật quạt để không khí được lưu thông trong phòng nhưng đừng đặt quạt gần máy điều hòa vì có thể làm trẻ bị cảm lạnh.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI