5 nguyên nhân gây hắt hơi liên tục

06/09/2017 - 19:50

PNO - Ngoài cảm lạnh, có nhiều nguyên nhân khác khiến bạn bị hắt xì hơi liên tục.

Bạn có bị hắt hơi liên tục mỗi buổi sáng sau khi thức dậy? Có nhiều yếu tố gây hắt hơi liên tục, dưới đây là một số nguyên nhân gây hắt xì phổ biến dẫn đến tình trạng này.

Cảm lạnh

5 nguyen nhan gay hat hoi lien tuc
Hắt hơi là một trong những triệu chứng đầu tiên của cảm lạnh. Vi vậy, nếu bạn thấy minh bị hắt hơi liên tục (ngay cả khi không phải là mùa đông), thì nhiều khả năng bạn sắp bị cảm lạnh tấn công.


Thay đổi môi trường từ lạnh sang nóng

5 nguyen nhan gay hat hoi lien tuc
Nếu bạn đột ngột di chuyển từ nơi có nhiệt độ thấp sang nơi có nhiệt độ cao, chẳng hạn như từ phòng máy lạnh ra ngoài trời, bạn có thể bị hắt hơi liên tục.


Khói thuốc lá

5 nguyen nhan gay hat hoi lien tuc
Khói thuốc lá cũng có thể gây kích ứng mũi dẫn đến hắt hơi. Vì vậy, nếu đang ở gần người hút thuốc lá, bạn có thể bị hắt hơi liên tục.


Dị ứng thời tiết

5 nguyen nhan gay hat hoi lien tuc

Rất khó có thể tránh được dị ứng thời tiết vì đó là yếu tố thiên nhiên, tuy nhiên bạn vẫn có thể hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết bằng cách tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột hoặc liên tục.

Vào mùa lạnh nên tránh tiếp xúc với không khí lạnh cũng như nước lạnh càng nhiều càng tốt. Tránh ra ngoài khi thời tiết mưa gió thất thường. Đến mùa nóng, bạn chỉ nên chỉnh nhiệt độ máy lạnh chênh lệch vừa phải so với thời tiết bên ngoài.


Dị ứng với vật nuôi

5 nguyen nhan gay hat hoi lien tuc
Dị ứng với vật nuôi như chó, mèo cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hắt hơi liên tục. Trong trường hợp này, bạn không nên để thú cưng sinh hoạt trong nhà và nên cách ly chúng với nơi bạn ăn uống, ngủ nghỉ. Nếu đã tiếp xúc với chúng thì phải rửa tay sạch bằng nước xà phòng.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI