5 người cùng nhà bị ong đốt, 2 người chết, 3 người nguy kịch

16/08/2018 - 10:23

PNO - Sáng 16/8, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp cứu lọc máu, điều trị suy hô hấp, suy gan thận… cho hai bệnh nhi là anh em ruột (9 tuổi và 5 tuổi, ở Bạc Liêu) bị ong vò vẽ đốt nguy kịch.

Người thân của hai bệnh nhi kể, ba mẹ của các em lên Đồng Nai làm thuê nên gửi lại 3 con (bé P. 9 tuổi, bé 5 tuổi và một bé mới 13 tháng) cho bà cố và em gái của bà cố chăm sóc.

5 nguoi cung nha bi ong dot, 2 nguoi chet, 3 nguoi nguy kich
 

Cách đây một ngày, hai bà và các cháu sửa lại nhà tránh mưa; bất ngờ tổ ong vò vẽ bay ra đốt khiến bà cố và bé 13 tháng tuổi tử vong tại chỗ, em gái bà cố đang hấp hối.

Riêng bé P. và em trai bị ong vò vẽ đốt dẫn đến bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại, hai bé bò ra ngoài kêu cứu trong tình trạng lơ mơ. Một người hàng xóm đi ngang qua nhà thấy nên đưa hai em đi cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết hai bé bị ong vò vẽ đốt từ 52 - 64 mũi. Hai bé bị rối loạn tri giác, suy hô hấp, suy gan, suy thận, nước tiểu có màu đỏ. Cả hai em được lọc máu, hỗ trợ máy thở… 

5 nguoi cung nha bi ong dot, 2 nguoi chet, 3 nguoi nguy kich
 

Theo các bác sĩ, hiện bệnh hai bé còn nặng nên chưa tiên lượng được diễn tiến bệnh, phải đợi đến ngày mai (17/8) mới có thể đánh giá được sức khỏe bệnh nhi.

5 nguoi cung nha bi ong dot, 2 nguoi chet, 3 nguoi nguy kich

Ong vò vẽ thường làm tổ nơi lộ thiên, trên cành cây hay bụi cây, có khi làm tổ trong mái nhà. Độc tính của ong vò vẽ rất độc, gây tổn thương da, dễ gây tử vong. 

Khi bị ong đốt, nạn nhân thường than mệt nhiều, tay chân lạnh, da nổi mẩn, tiểu đỏ, tiểu ít, khó thở. Để phòng tránh bị ong đốt cần chú ý không kích động hoặc chọc phá tổ ong.

Tùng Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI