5 cách ngăn mồ hôi và mùi khó chịu ở vùng kín

17/05/2017 - 13:30

PNO - Vùng kín ra nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu khiến chị em phụ nữ mất đi sự thoải mái và tự tin trong giao tiếp. Vấn đề này có thể được giải quyết chỉ với 5 cách đơn giản.

Đổ mồ hôi ở vùng kín là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên vì khu vực này cũng có các tuyến mồ hôi. Tuy vậy, trong những ngày nóng hoặc khi bạn tập thể dục, mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường khiến vùng kín ẩm ướt và có mùi khó chịu. Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục được tình trạng này.

Thay đồ lót thường xuyên

5 cach ngan mo hoi va mui kho chiu o vung kin
 


Điều tốt nhất bạn có thể làm để ngăn mồ hôi và mùi khó chịu ở vùng kín là luôn giữ cho khu vực này được khô thoáng. Hãy thay đồ lót 2-3 lần mỗi ngày và lau khô các thiết bị tập thể dục của bạn ngay sau khi sử dụng.

Mặc đồ lót và quần dài rộng rãi

5 cach ngan mo hoi va mui kho chiu o vung kin
 

Đồ lót và quần dài rộng rãi sẽ giúp da dễ thở hơn, đồng thời làm da mát hơn và ít đổ mồ hôi hơi. Ngoài da, mồ hôi cũng dễ khô hơn khi bạn mặc quần áo rộng rãi thoải mái.

Lựa chọn những loại vải thoáng khí

5 cach ngan mo hoi va mui kho chiu o vung kin
 

Tránh mặc quần áo làm từ sợi tổng hợp và nylon. Hãy chọn những loại vải thoáng khí như cotton, nó sẽ hút ẩm tốt hơn. Thêm vào đó, mặc quần áo bằng sợi cotton cũng khiến bạn thấy rất thoải mái.

Sử dụng sản phẩm ngăn mồ hôi

5 cach ngan mo hoi va mui kho chiu o vung kin
 

Những sản phẩm ngăn mồ hôi có chứa aluminium chloride, chất này ngăn không cho các ống dẫn mồ hôi trong da mở ra. Hãy sử dụng sản phẩm ngăn mồ hôi vào ban đêm vì khi đó các tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn. 

Sau khi sử dụng, đừng quên rửa sạch da với xà phòng. Hãy đảm bảo rằng bạn không cạo lông trong vòng 24h sau khi sử dụng sản phẩm ngăn mồ hôi để tránh làm viêm da.

Vệ sinh vùng kín bằng xà phòng kháng khuẩn

5 cach ngan mo hoi va mui kho chiu o vung kin
 

Vùng kín ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men tấn công. Hãy sử dụng xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosan để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI