25% người thừa nhận vẫn đi bơi khi đang bị... tiêu chảy

20/05/2017 - 14:00

PNO - Sự bùng phát tiêu chảy do uống nước hồ bơi chứa ký sinh trùng đã tăng gấp đôi trong vài năm qua.

Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm tại các hồ bơi đang gia tăng, một nghiên cứu cấp độ liên bang của Hội đồng Sức khỏe và Chất lượng nước (Mỹ), cho thấy có đến 1/4 người lớn thừa nhận họ đã có những hành động 'không vệ sinh' tại hồ bơi công cộng.

Nghiên cứu nói trên được công bố giữa lúc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đưa ra cảnh báo về tình trạng gia tăng nhiễm trùng liên quan đến Cryptosporidium, một ký sinh trùng gây bệnh tiêu chảy.

Sự bùng phát tiêu chảy do uống nước hồ bơi chứa ký sinh trùng đã tăng gấp đôi trong vài năm qua. Từ lâu các quan chức y tế đã cảnh báo mọi người không nên uống nước trong hồ bơi nhưng hiện vẫn có đến 60% người làm như vậy.

25% nguoi thua nhan van di boi khi dang bi... tieu chay
Hồ bơi công cộng cần phải được khử chất thải bẩn

Đây là loại ký sinh trùng phổ biến nhất gây bệnh tiêu chảy có liên quan đến hồ bơi hoặc công viên nước. Nguy hiểm, nó có thể sống đến 10 ngày trong môi trường nước có Clo. Chỉ cần một ít nước bị ô nhiễm là đủ làm cho một người khỏe mạnh bị bệnh đến 3 tuần.

Sự nhiễm trùng xảy ra khi người bơi uống nước hồ bơi bị nhiễm khuẩn tiêu chảy từ người bệnh đã thải ký sinh trùng Cryptosporidium vào hồ bơi.Những người bị tiêu chảy được khuyên không bơi ở hồ bơi công cộng trong 2 tuần, nhưng 25% người cho biết họ vẫn đi bơi chỉ một giờ sau khi có triệu chứng tiêu chảy.

Ký sinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể người trong nhiều tuần và làm các triệu chứng xuất hiện trở lại sau khi bệnh nhân đã hồi phục. Tình trạng nhiễm trùng khiến bệnh nhân bị tiêu chảy phân nước, co thắt dạ dày, buồn nôn hoặc nôn và có thể dẫn đến mất nước.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI