Từ ngày 5/12, sẽ ghi tên tất cả các thành viên trong gia đình vào giấy chủ quyền

22/11/2017 - 12:05

PNO - Đó là quy định mới nhất tại Thông tư 33/2017 của Bộ Tài nguyên Môi trường quy định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sẽ ghi tên các thành viên trong gia đình cùng sử dụng đất.

Cụ thể, theo Điểm c, Khoản 1, Điều 5 của thông tư này, từ ngày 5/12, đối với hộ gia đình sử dụng đất, trên giấy chứng nhận sẽ thể hiện các thông tin hộ gia đình gồm: họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân của chủ hộ gia đình; địa chỉ thường trú. Trường hợp chủ hộ gia đình không có quyền sử dụng đất chung của hộ gia đình thì ghi người đại diện là thành viên khác của hộ gia đình và cùng có quyền sử dụng đất chung của hộ gia đình.

Tu ngay 5/12, se ghi ten tat ca cac thanh vien trong gia dinh vao giay chu quyen
Từ ngày 5/12, giấy chủ quyền sẽ thể hiện họ tên của tất cả các thành viên trong gia đình

Sau đó ghi thêm: cùng sử dụng đất, cùng sở hữu tài sản gắn liền với đất lần lượt họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân của những thành viên còn lại trong hộ gia đình có chung quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Trước đó, Thông tư số 23/2014 quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ quy định: Hộ gia đình sử dụng đất ghi họ tên, năm sinh, tên và số của giấy tờ nhân thân của chủ hộ gia đình. Trường hợp chủ hộ gia đình hay người đại diện khác của hộ gia đình có vợ hoặc chồng cùng có quyền sử dụng đất chung của hộ gia đình thì ghi cả họ tên, năm sinh của người vợ hoặc chồng.

Phan Trí - Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI