Thanh tra dấu hiệu bao che, hợp thức hóa sai phạm dự án Tân Bình Apartment

14/09/2017 - 15:38

PNO - Sáng nay (ngày 14/9), thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment (Q.Tân Bình) liên quan đến dấu hiệu bao che, hợp thức hóa sai phạm cho dự án này.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo giao Thanh tra TP tiến hành thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư. Cơ quan thanh tra cần làm rõ các vấn đề theo yêu cầu của Ban Nội chính Thành ủy và tài liệu của các cơ quan báo chí, đơn phản ánh, khiếu nại của người dân. Khi có kết quả, báo cáo UBND TP.HCM xem xét, quyết định. 

Được biết, ngày 7/8/2017, Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM đã có công văn số 686-CV/BNCTU đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo kiểm tra, xử lý một số vấn đề liên quan đến phản ánh của các cơ quan báo chí về việc có dấu hiệu bao che, hợp thức hóa cho sai phạm tại dự án Tân Bình Apartment.

Thanh tra dau hieu bao che, hop thuc hoa sai pham du an Tan Binh Apartment
Việc "bật đèn xanh" cho chủ đầu tư dự án Tân Bình Aprtment hợp thức hóa sai phạm khiến dự án đến nay vẫn chưa thể giao nhà, người dân vô cùng khổ sở

Trước đó, báo Phụ Nữ TP.HCM đã có nhiều bài phản ánh việc cơ quan chức năng có dấu hiệu hợp thực hóa sai phạm cho dự án Tân Bình Aptment. Cụ thể, dự án chỉ được duyệt 14 tầng, nhưng đơn vị này ngang nhiên xây đến 16 tầng và có dấu hiệu xây tiếp tầng 17, 18 nhưng công ty không hề lấy ý kiến khách hàng theo quy định.

Trong khi đó, Sở Xây dựng ban hành quyết định cưỡng chế rồi bỏ đó không thực hiện. Còn Sở Quy hoạch Kiến trúc ra văn bản cho phép chủ đầu tư điều chỉnh số tầng, điều chỉnh quy mô dân số, mật độ xây dựng... gần tương ứng với phần diện tích xây trái phép của chủ đầu tư. 

Ngọc Bích 
   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI