Q.9, TP.HCM: Rồng rắn xếp hàng chờ nộp hồ sơ giao dịch nhà, đất

13/04/2018 - 08:54

PNO - Ngày 12/4, hàng ngàn người dân rồng rắn xếp hàng trước Văn phòng tiếp nhận, hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hồ sơ hành chính (Văn phòng tiếp nhận hồ sơ) Q.9 để chờ làm thủ tục.

Từ khoảng 5g sáng, hàng trăm người xếp hàng chật kín trước cổng văn phòng này (69 Tân Lập 1, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM) chờ lấy số thứ tự vào làm thủ tục.

Đến khoảng 7g, lượng người đến xếp hàng càng đông hơn, kéo dài gần nửa cây số trên đường Tân Lập 1. Các quầy giải quyết thủ tục, hồ sơ chất cao thành đống, có dấu hiệu quá tải. 

Anh T. cho biết: “Tôi xếp hàng từ 6g sáng nhưng đến gần 9g mới nộp được hồ sơ”.

Còn chị Hồng lo lắng: “Tôi không ngờ đông như thế nên 9g mới đến nộp hồ sơ; không biết chờ hết buổi sáng có nộp được hồ sơ không”. Trong khi đó, nhiều người chờ quá lâu, không nộp được hồ sơ nên đành bỏ về.

Q.9, TP.HCM: Rong ran xep hang cho nop ho so giao dich nha, dat
Người dân rồng rắn xếp hàng chờ nộp hồ sơ

Đến khoảng gần 11g, tình trạng rồng rắn mới vãn bớt. Nhưng sang buổi chiều, lượng người tiếp tục kéo đến đông không kém.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn người dân đến đây làm các thủ tục liên quan đến đất đai như đăng ký chuyển nhượng, đăng bộ, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...  

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch UBND Q.9 - thừa nhận, tình trạng như trên xảy ra khoảng ba ngày nay. Nguyên nhân là do Văn phòng tiếp nhận hồ sơ Q.9 đang sử dụng văn phòng tạm trong lúc chờ xây dựng trụ sở mới nên khá chật hẹp. Bên cạnh đó, số lượng người dân đến giao dịch đất đai trong thời gian gần đây tăng mạnh, còn tăng cụ thể bao nhiêu thì chưa có thống kê. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, quận sẽ tìm địa điểm khác rộng hơn để hạn chế việc người dân phải xếp hàng khi giao dịch. 

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất nền tại Q.9 biến động mạnh. Theo khảo sát của chúng tôi, tại P.Phú Hữu, chỉ trong vòng 6 tháng, giá đất trung bình 18 triệu đồng/m2 đã tăng lên 28 triệu đồng/m2; tại đường Tam Đa, Hoàng Hữu Nam, trước đây giá đất chỉ khoảng 12 - 16 triệu đồng/m2, nay tăng lên 19 - 26 triệu đồng/m2; tại đường Nguyễn Duy Trinh, Gò Cát, cách đây khoảng ba tuần, giá đất từ 24 - 25 triệu đồng/m2, nay được đẩy lên 30 - 35 triệu đồng/m2...

Hùng Phan - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI