Nhà chật, sao phải xoắn?

11/04/2018 - 10:09

PNO - Thay vì cứ phải ca mãi điệp khúc “nhà quá chật” trong một căn hộ chỉ tầm
30 - 40 m2, sao bạn không chọn sử dụng nội thất thông minh nhỉ?

Vì diện tích ngôi nhà không tự “nở ra” được, nên bạn chỉ còn cách xây dựng và bố trí nội thất để nới rộng không gian. Nội thất thông minh còn gọi là kiểu nội thất liên hoàn (multi-purpose furniture hay space-saving furniture) chính là một đáp số “chuẩn không cần chỉnh”.

Tuy đã phát triển và trở thành xu hướng trang trí nội thất tại phương Tây từ lâu, nhưng tại Việt Nam, nội thất thông minh vẫn còn khá mới mẻ. Dù vậy, những ưu điểm tuyệt vời của nó sẽ lý giải vì sao bạn có thể nhanh chóng yêu mến phong cách nội thất này.

Nha chat, sao phai xoan?
Bố trí nội thất dàn hàng ngang sẽ chiếm nhiều không gian hơn

Phong cách trang trí nội thất truyền thống thường xếp đặt mọi thứ theo bề rộng không gian. Việc “dàn hàng ngang” đồ nội thất vừa chiếm không gian, đồng thời lại tạo ra nhiều không gian chết giữa những món đồ, khiến nó đóng bụi theo thời gian.

Khi chọn đồ nội thất thông minh, tất cả những không gian chết đó sẽ được giảm thiểu ở mức tối đa, bởi đa phần các món đồ được thiết kế liên hoàn, đa công năng. Đơn cử là phòng khách nối liền với không gian bếp, tạo cảm giác xuyên suốt khiến tổng thể không gian ngôi nhà rộng hẳn ra.

Nha chat, sao phai xoan?
Giường ngủ đa năng sẽ giúp tiết kiệm nhiều diện tích hơn

Việc tận dụng tối đa không gian này được thực hiện triệt để theo diện tích mặt sàn (chiều ngang) và các khoảng tường (chiều đứng) của ngôi nhà. Một phòng ngủ nhỏ nhưng thoáng rộng nhờ chiếc giường được đưa lên cao, khoảng không bên dưới được tận dụng làm tủ quần áo, kệ sách, bàn làm việc hoặc góc đọc sách nhỏ rất tiện nghi.

Nha chat, sao phai xoan?
Gầm cầu thang sẽ trở nên tiện ích hơn nếu gia chủ biết tận dụng không gian "chết" này

Góc cửa sổ, gầm cầu thang, khoảng không hai bên cửa ra vào cũng có thể được tận dụng tối đa để làm ngăn tủ, kệ hoặc bàn đựng đồ. Thay vì đặt trên sàn, tủ, kệ được gắn trên tường để nới rộng không gian là cách giải quyết đơn giản nhưng hết sức hiệu quả với các món đồ nội thất thông minh.

Nha chat, sao phai xoan?
 

Tiêu chí của những món nội thất thông minh chính là kết hợp nhiều công năng sử dụng trong một. Hệ thống kệ bếp, tủ bát đĩa nối liền với bàn ăn có thể gấp gọn dành cho gia đình ít người hay người độc thân là một ví dụ.

Nha chat, sao phai xoan?
Ghế sofa kiêm giường ngủ

Một chiếc ghế sofa ban ngày lại chính là chiếc giường ngủ ban đêm, hay một chiếc giường kết hợp bàn làm việc hoặc kệ nhỏ ẩn trong tường cũng là những món nội thất thông minh cơ bản, dễ gặp nhất. Lối thiết kế sáng tạo này khiến bạn chỉ cần tốn phí cho một món đồ nội thất nhưng lại đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hơn nữa, nó giúp ngôi nhà gọn gàng, thoáng đãng và giảm bớt nhiều thời gian dọn dẹp, sắp xếp hơn rất nhiều. 

Hoàng Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI