Mùa hè rực rỡ nằm trong chiếc túi

03/06/2018 - 06:00

PNO - Mùa hè thời hiện tại, nắng vẫn vàng, trời vẫn oi, thị vẫn thơm nức mùi cổ tích, nhưng những chiếc túi đựng thị năm xưa nay đã ít nhiều thay đổi.

Mùa hè của đám trẻ thời 8x, niềm vui đơn giản lắm. Là khi mẹ tháo rời những chiếc áo len mùa cũ, cuộn lại thành những trái bóng tròn và chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Đó cũng chính là lúc đám trẻ con ngấp nghé xin cho bằng được một đoạn len của mẹ, rồi túm tụm lại kết thành những chiếc túi xinh xinh và thả vào đó trái thị tròn xoe thơm nức mũi. Chiếc túi tuổi thơ chúng tôi, có khi còn chứa được cả một gia tài đồ chơi nghèo nàn của cái thời khốn khó. 

Mua he ruc ro nam trong chiec tui
 

Mùa hè thời hiện tại, nắng vẫn vàng, trời vẫn oi, thị vẫn thơm nức mùi cổ tích, nhưng những chiếc túi đựng thị năm xưa nay đã ít nhiều thay đổi. Với những biến tấu đa dạng trong chất liệu và kích cỡ, không chỉ được làm từ len của mẹ, không phải bé xíu bằng quả thị rơi bị bà, chiếc túi bây giờ có thể được đan từ những đoạn dây thừng, dây cói, dịu dàng ôm những chậu lá xanh mướt mát vào lòng. 

Mua he ruc ro nam trong chiec tui
 

Một buổi sáng mùa hè rực rỡ, choàng tỉnh dậy giữa cái nóng oi bức khó chịu, bất chợt bắt gặp bên cửa sổ một màu xanh của cây lá nhiệt đới tràn ra từ những chiếc túi treo lúc lỉu, làm cho cái nắng bên ngoài cũng bớt đi phần chói chang. Và tôi nhận ra, hình như chưa bao giờ mình lại nhớ mùa hè ấu thơ đến quặn thắt cả lòng đến thế... 

K.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI