Hết tiền làm dự án, Công ty địa ốc Hoàng Quân đề nghị khách hàng cho... vay tiền?

16/06/2018 - 14:59

PNO - Trễ hẹn giao nhà quá lâu, bị khách hàng làm dữ, Công ty Địa ốc Hoàng Quân (đơn vị liên kết phát triển dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm) đề nghị, khách hàng muốn nhận nhà thì cho công ty... vay tiền.

Ông Trương Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân vừa đề nghị mỗi khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) cho công ty vay 20% giá trị hợp đồng căn hộ với lãi suất 1%/tháng để tiếp tục thực hiện dự án này. 

Theo ông Tuấn, công ty ông có tổng vốn điều lệ lên đến 5.000 tỷ đồng. Thế nhưng do cùng lúc thực hiện 24 dự án nhà ở xã hội. Trong khi đó gói vay ưu đãi lãi suất 30.000 tỷ đồng vừa qua đã bị ngưng cấp vốn khiến công ty thiếu hụt trầm trọng. 

“Chủ đầu tư dự án là Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM hiện không thể thế chấp dự án cũng không thể sử dụng công cụ tài chính nào khác để huy động vốn. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để lo cho dự án, dự kiến đến ngày 30/9/2018 sẽ hoàn thiện bàn giao nhà cho khách hàng nhưng tình hình rất khó khăn” – ông Tuấn phân trần.

Het tien lam du an, Cong ty dia oc Hoang Quan de nghi khach hang cho... vay tien?
Ông Trương Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quận đề nghị khách hàng cho vay tiền nếu muốn dự án thi công tiếp

Cũng theo ông Tuấn, hiện dự án đang còn thiếu khoảng 150 tỷ đồng, nhưng công ty đã thương lượng với các nhà thầu được 70 tỷ đồng từ việc đổi các sản phẩm của Công ty Địa ốc Hoàng Quân. Tuy nhiên, hiện vẫn còn thiếu khoảng 80 tỷ đồng. Công ty kêu gọi khách hàng cho công ty vay thêm 20% giá trị hợp đồng với lãi suất 1%/tháng nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kiến nghị UBND TP HCM cho phép công ty sử dụng 80 tỷ đồng của Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM vào việc xây dựng nhà ở xã hội.

Ông Tuấn cho biết: “Nếu các phương án trên đều không thực hiện được, tôi sẽ trả lại dự án cho nhà nước. Việc này khiến chúng tôi không phải đau đầu nhưng thiệt vẫn là người dân. Vì khi trả lại việc kiểm định, kiểm tra tài sản mất ít nhất 6 tháng và lúc đó dự án chậm càng thêm chậm”.

Het tien lam du an, Cong ty dia oc Hoang Quan de nghi khach hang cho... vay tien?
Nhiều khách hàng bức xúc khi nghe ông Tuấn đề nghị cho Công ty Địa ốc Hoàng Quân vay tiền làm dự án

Trao đổi với chúng tôi, chị B. (khách hàng mua căn hộ dự án) bức xúc: “Hiện gia đình tôi đang lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn. Để có tiền mua căn hộ dự án này tôi phải đi vay mượn, bao nhiêu tài sản đã bán gần hết để kịp trả lãi vay cho ngân hàng. Giờ công ty còn đòi trả lại dự án nếu không vay được tiền chẳng khác nào ép chúng tôi phải cho họ vay, thật quá đáng”. 

Tương tự, anh H. chất vấn: “Phần lớn khách hàng chúng tôi đều đóng tiền cho chủ đầu tư đúng tiến độ. Vậy giờ tiền đó ở đâu? Công ty cần làm rõ tiền này đã dùng vào những mục đích gì? Nói thật dù có tiền khách hàng chúng tôi cũng không đủ niềm tin để cho công ty vay với những gì công ty đã thể hiện trong thời gian qua”.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI