Dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức xây nhà kém chất lượng, 'ăn gian' vật liệu xây dựng?

03/10/2017 - 21:30

PNO - Ngày 3/10, hàng chục khách hàng mua dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức (đường Cây Keo, Khu phố 1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) kéo đến Công ty Đạt Gia (chủ đầu tư dự án) khiếu nại về chất lượng xây dựng không như cam kết.

Theo các khách hàng, họ mua căn hộ dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức do Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư khoảng cuối năm 2015. Theo hợp đồng mua bán, công ty sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2017. 

Đúng hẹn, ngày 22/8, một số khách hàng vui mừng nhận thông báo từ chủ đầu tư cho biết, căn hộ đã hoàn thiện, đề nghị khách hàng đến nhận nhà vào ngày 5/9. 

Du an Dat Gia Residence Thu Duc xay nha kem chat luong, 'an gian' vat lieu xay dung?
Nhiều hạng mục dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức còn ngổn ngang

Tuy nhiên, đến hẹn, nhiều khách hàng đến nhận nhà “tá hỏa” khi thấy nhiều hạng mục còn ngổn ngang. Điện, nước cũng chưa được kết nối... Nhiều vị trí tường nứt, tường xây không đúng cam kết, cửa lệch... “Theo hợp đồng, chủ đầu tư phải xây tường đôi nhưng thực tế họ chỉ xây tường đơn. Rõ ràng họ đã “ăn gian” vật liệu xây dựng” - một khách hàng bức xúc.  

Trước tình hình trên, các khách yêu cầu chủ đầu tư cam kết thời hạn bàn giao nhà và cung cấp các hồ sơ pháp lý liên quan dự án; giải pháp đảm bảo chất lượng căn hộ...

Du an Dat Gia Residence Thu Duc xay nha kem chat luong, 'an gian' vat lieu xay dung?
Tường bị thấm

Trả lời khách hàng, ông Trần Thế Hà - Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia thừa nhận: “Căn hộ chưa hoàn thiện công ty đã bàn giao nhà cho khách hàng là không đúng.  Công ty sẽ hoàn thiện và cố gắng bàn giao nhà cho khách hàng vào ngày 15/10”.

Về việc chất lượng xây dựng công trình có vấn đề, ông Hà cam kết sẽ cho kiểm tra và làm việc lại với đơn vị thi công. Ông Hà cũng thừa nhận, theo hợp đồng, tường xây dầy 20 cm nhưng thực tế công ty chỉ xây 10 cm , 12 cm, 15 cm là sai.

Du an Dat Gia Residence Thu Duc xay nha kem chat luong, 'an gian' vat lieu xay dung?
Khách hàng bức xúc phản đối chủ đầu tư

“Công ty sẽ kiểm tra, tính toán chi phí và bù tiền lại cho khách hàng. Về phương thức tính và xử lý công ty sẽ có văn bản trả lời khách hàng trong vòng 6 ngày. Nếu trường hợp khách hàng nào không đồng ý tôi sẽ hoàn tiền”- ông Hà cam kết. 

Dự án Đạt Gia Residence được xây dựng trên khu đất rộng 27.823m2, gồm hai block căn hộ cao 21 tầng và 1 block trung tâm thương mại cao bảy tầng với quy mô 1.034 căn hộ.

Trước đây dự án liên tục vấp phải các sai phạm như thi công sai thiết kế, xây dựng trái phép 1.448m2, không tuân thủ quy hoạch chi tiết 1/500... Dù bị đình chỉ thi công và lập biên bản nhiều lần nhưng dự án vẫn tiến hành thi công trái phép dẫn đến tai nạn sập giàn giáo làm một người tử vong và một người bị thương hồi tháng 4/2017.

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI