Cửa sổ bếp ở bên này ngọn đồi

15/08/2018 - 11:23

PNO - Bếp không chỉ là nơi cất giữ mọi công cụ làm ra những món ăn ngon. Trên bàn bếp, sát bên cửa sổ, tôi trồng vài lọ sen đá, cắm vài ba cành lavender khô, đặt vài bức tranh nho nhỏ nguệch ngoạc trong những lúc ngẫu hứng.

Khi dọn về ngôi nhà của mình, góc bếp là nơi đầu tiên tôi bắt tay vào chăm chút. Cũng dễ hiểu thôi, ở đó tôi được nhìn ngắm sự quây quần của gia đình trong một không gian nhỏ xinh và ấm cúng, được tự tay chăm sóc cả nhà bằng những bữa cơm ngon. Và cũng ở đó, từ khung cửa sổ lớn bên bệ bếp, tôi có thể ngắm những ngọn thông xanh reo ca cùng gió. Vào những chiều mưa, từ nơi này nhìn ra, ngọn đồi trắng xóa gợi nhớ thật nhiều những ký ức mênh mang. 

Cua so bep o ben nay ngon doi
 

Bếp không chỉ là nơi cất giữ mọi công cụ làm ra những món ăn ngon. Trên bàn bếp, sát bên cửa sổ, tôi trồng vài lọ sen đá, cắm vài ba cành lavender khô trong lọ thủy tinh, đặt vài bức tranh nho nhỏ nguệch ngoạc trong những lúc ngẫu hứng. Tự cảm thấy hài lòng vì những dấu ấn cá nhân đậm nét mà mình để lại ở một nơi gần như dành riêng cho người phụ nữ trong gia đình, như một kiểu “đánh dấu lãnh thổ” của riêng mình. Điều đó mang lại sự tự tin và kiêu hãnh cho một người hiểu rõ một nơi nào đó hoàn toàn thuộc về họ. Bạn hãy thử và bạn cũng sẽ có được cảm giác giống như tôi vậy.

Sự ấm cúng, yên bình trong một không gian đẹp đẽ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu, hẳn là những lý do cho những bữa cơm ngon. 

Uyên Thảo 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI