Chuyển vụ tố Công ty Đại Việt muốn cướp trắng tài sản đến cơ quan điều tra

20/04/2018 - 11:00

PNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận vụ các khách mua đất của Công ty cổ phần Địa ốc Đại Việt tố cáo đơn vị này có dấu hiệu lừa đảo.

Liên quan đến việc khách hàng tố Công ty cổ phần Địa ốc Đại Việt lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng hai bài Mua đất bằng giấy tay, 230 khách hàng có nguy cơ mất trắng vào ngày 9/3 và Thêm hàng trăm khách hàng tố Công ty Đại Việt muốn cướp trắng tài sản vào ngày 13/4), Công an TP.HCM cho biết, hiện vụ việc đã được giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ xem xét, điều tra. 

Chuyen vu to Cong ty Dai Viet muon cuop trang tai san den co quan dieu tra
Các khách hàng bức xúc phản ánh vụ việc

Trước đó, các khách hàng đã có đơn gửi đến chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai H.Bình Chánh, đề nghị cơ quan này không tiếp nhận hồ sơ hoặc dừng lại tất cả các thủ tục đăng ký biến động, sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các thửa đất mà Công ty Đại Việt đã bán cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo bà Dương Thị Kim Hoa - Phó giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai H.Bình Chánh, đơn vị này chỉ thực hiện việc ngăn chặn đối với nhà, đất khi có văn bản yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước như tòa án, công an, viện kiểm sát, cơ quan thi hành án, thanh tra nhà nước, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận. 

Thế nhưng, cũng cùng vấn đề này, khi các khách hàng mua nhà tại dự án Nam Sài Gòn Riverside (xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè) phản ánh đến UBND H.Nhà Bè, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai H.Nhà Bè cập nhật toàn bộ các lô đất mà chủ đầu tư đã bán cho dân để theo dõi; khi phát hiện chủ đầu tư bán một lô đất cho nhiều người thì không cho sang tên, cấp sổ. 

 Hùng Phan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI