Chủ đầu tư chung cư Carina 'lật kèo', cắt tiền hỗ trợ cư dân

06/08/2018 - 12:28

PNO - Sáng 6/8, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina, Q.8, TP.HCM) bất ngờ phát đi thông báo ngưng hỗ trợ cư dân chung cư này với số tiền 300.000 đồng/ngày, bắt đầu từ ngày 10/8.

Biện minh cho hành động này, Công ty Hùng Thanh lấy lý do đang tập trung sửa chữa các hạng mục hư hỏng của chung cư Carina, nhằm sớm đưa cư dân trở lại sinh sống theo đúng kế hoạch đã thông báo.

Đồng thời, Công ty Hùng Thanh cho rằng, từ thời điểm xảy ra cháy, công ty với tư cách là chủ đầu tư với sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Công ty Cổ phần Đầu tư 577 đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, viện phí, chỗ ở, đền bù thiệt hại các phương tiện bị cháy, hư hỏng... với số tiền hơn 69 tỉ đồng.

Thế nhưng công ty đã nhiều lần kêu gọi đơn vị quản lý là Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ, hỗ trợ tài chính nhưng không nhận được sự hợp tác nào từ đơn vị này. 

Chu dau tu chung cu Carina 'lat keo', cat tien ho tro cu dan
Vụ cháy chung cư Carina khiến nhiều tháng qua cư dân vô cùng khốn khổ

Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định SEJCO cùng Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Gia Khang (Công ty Gia Khang - đơn vị do SEJCO thuê thực hiện dịch vụ bảo vệ tòa nhà) đều có trách nhiệm với các hậu quả vụ cháy ngày 23/3.

"Với thái độ bàng quan, thiếu trách nhiệm của SEJCO, Công ty Bảo vệ Gia Khang thì các khoản chi trả mà Công ty Hùng Thanh đã thực hiện là gánh nặng tài chính rất lớn. Để đảm bảo việc tập trung sửa chữa tòa nhà chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, Công ty Hùng Thanh buộc phải dừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina" - ông Trần Quang Hải - Giám đốc Công ty Hùng Thanh nêu trong văn bản.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, nhiều cư dân chung cư Carina vô cùng bức xúc trước hành động của Công ty Hùng Thanh. "Cháy chung cư là lỗi của đơn vị quản lý và chủ đầu tư khiến chúng tôi phải "ra đường" ở. Họ phải lo chỗ ở cho chúng tôi khi chưa giao nhà được. Còn chuyện bất đồng quan điểm trong việc chi trả là việc riêng của chủ đầu tư và các đơn vị quản lý. Họ không thể vô trách nhiệm như vậy được" - Anh H. (cư dân ở đây) bức xúc. 

Còn theo một cư dân khác, thông báo hỗ trợ của chủ đầu tư trước đây nêu rõ, thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23/3/2018 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc bàn giao căn hộ tại chung cư đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở. Sao giờ họ có thể lật lọng như vậy?  

Minh Quân - Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI