Cán bộ, công nhân viên chức có thể vay những gói hỗ trợ lãi suất nào để mua nhà?

19/05/2017 - 08:53

PNO - Vợ chồng tôi làm giáo viên được gần 10 năm, tích góp được gần 500 triệu đồng. Hiện nay chúng tôi muốn vay thêm tiền mua căn hộ có giá khoảng 1 tỉ, chúng tôi có thể vay vốn ưu đãi từ những gói hỗ trợ nào?

Nguyễn Thị Tư (P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM)

Luật sư Nguyễn Văn Trường (Đoàn luật sư TP.HCM) 

Hiện nay hầu hết các ngân hàng thương mại không có chính sách ưu đãi lãi suất riêng cho đối tượng cán bộ, công nhân, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, Nhà nước có một số chính sách vay vốn ưu đãi lãi suất tạo lập nhà ở cho người thu nhập thấp thông qua các chương trình phát triển nhà ở như: hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; người hưởng lương trực tiếp từ ngân sách thành phố. 

Can bo, cong nhan vien chuc co the vay nhung goi ho tro lai suat nao de mua nha?
Cán bộ, công nhân, viên chức có thể vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội

Cụ thể, đối với gói hỗ trợ cho người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội vừa được Thủ tướng phê duyệt lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP có lãi suất là 4,8%/năm (0,4%/tháng)
 
Đối tượng được vay vốn ưu đãi gồm: người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức. 

Đối với gói hỗ trợ dành cho người hưởng lương trực tiếp từ ngân sách thành phố, hiện Quỹ phát triển nhà ở TP có chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người thu nhập thấp với lãi suất chỉ 4,7%/năm (0,392%/tháng). Đối tượng được hưởng gói ưu đãi này gồm: cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính - sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách thành phố. Người vay phải có hộ khẩu TP.HCM, chưa có nhà ở và có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị từ ba năm trở lên. 

Như vậy, trường hợp trên, người mua nhà là giáo viên thuộc diện cán bộ, công nhân, viên chức hưởng lương trực tiếp từ ngân sách thành phố có thể tham gia vay vốn ưu đãi mua nhà thuộc một trong hai gói hỗ trợ trên. 

Phan Trí (ghi)   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI