Ngày Hội của toàn dân đã thành công tốt đẹp

22/05/2016 - 22:21

PNO - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra ngày 22/5 đã thành công tốt đẹp.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra ngày 22/5 đã thành công tốt đẹp, thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Đây là cuộc bầu cử lớn nhất từ trước tới nay với 69.265.810 cử tri  tham gia lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất để bầu 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu (ĐB) Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành; gần 25.000 ĐB Hội đồng Nhân dân cấp huyện và 124.000 ĐB Hội đồng Nhân dân cấp xã.

Ngay Hoi cua toan dan da thanh cong tot dep
Chủ tịch nước bỏ phiếu bầu cử.

Đến 17 giờ cùng ngày 22/5, Theo báo cáo của 63 tỉnh, TP, tính đến 17g chiều nay có 63.312.495 (chiếm 95,84%) tổng số cử tri đi bỏ phiếu; trong đó có 32.115 tổ bầu cử có 100% cử tri đi bầu.

Phương thức vận động bầu cử đã được tiến hành rất thiết thực và phong phú, làm cho cuộc bầu cử có thêm khí thế mới và sức sống mới, mang tinh thần của ngày Hội toàn dân.

Ngay Hoi cua toan dan da thanh cong tot dep
Lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

Mọi cử tri dù ở bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh nào cũng có điều kiện hiểu rõ tiểu sử và chương trình vận động tranh cử của các ứng cử viên thông qua các phương tiện truyền thông, các tài liệu in và cả tuyên truyền trực tiếp của các cán bộ hệ thống chính trị cơ sở.

Cử tri đã được tạo cơ hội và không khí dân chủ, xây dựng, đồng cảm, gần gũi để gửi gắm trực tiếp ý nguyện tới ứng cử viên; mỗi cử tri cảm thấy tiếng nói của mình đã được những đại biểu nhân dân trong các cơ quan quyền lực Nhà nước lắng nghe. Thông qua vận động bầu cử cũng làm cho các cử tri nhận thức rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm khi cầm lá phiếu đi bầu, thấy rõ việc tham gia xây dựng Nhà nước là việc làm thiêng liêng và bình dị của mọi công dân.

Ngay Hoi cua toan dan da thanh cong tot dep
Người dân vui mừng đi bỏ phiếu.

Đặc biệt, nhiều cử tri ở vùng núi, biên cương, hải đảo, vùng thiên tai, nơi có nhiều khó khăn nhưng đã đi bỏ phiếu rất sớm. Tại huyện Bắc Mê (Hà Giang) đến 9 giờ đã có 94,36% cử tri đi bầu; bản Lìn, xã Trung Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đến 7 giờ 50 đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu.

Tại vùng thiên tai hạn, mặn, tính đến 11 giờ, tỷ lệ cử tri đi bầu ở Hậu Giang là 84,12%; Đắk Lắk 80%; Sóc Trăng 78,98%, Cần Thơ 70%… Nhiều khu vực bỏ phiếu ở Kon Tum, Cao Bằng, Đắk Lắk và nhiều nơi khác những tưởng khó khăn, trong buổi sáng của ngày bầu cử, cử tri trong danh sách đã bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%.

Ngay Hoi cua toan dan da thanh cong tot dep
Bạn Võ Phương Vy (22 tuổi, ĐH Kinh tế, phải) và các bạn cùng KTX với thẻ cử tri trên tay xếp hàng chờ bỏ phiếu - Ảnh: Duyên Phan/Zing

Tất cả điều đó đã nói lên hiệu quả của các biện pháp ổn định kinh tế-xã hội của Chính phủ; tạo nên niềm tin của nhân dân vào chính quyền. Số lượng cử tri tham gia bầu cử là chỉ dấu của một cuộc bầu cử; thể hiện sự quan tâm và nguyện vọng của nhân dân vào Nhà nước.

Cuộc bầu cử ngày 22/5/2016 đã chứng tỏ cử tri ở khắp mọi miền của Tổ quốc, không phân biệt thành phần xã hội, tôn giáo, đã được hưởng quyền lợi và làm tròn nghĩa vụ công dân, đặt trọn niềm tin và gửi gắm hy vọng vào các đại biểu nhân dân.

Như vậy, có thể nói cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công. Cử tri đã làm tròn trách nhiệm công dân và có quyền hy vọng.

Lam Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI