Lương 12 triệu, cô gái 26 tuổi độc thân vẫn THÁNG NÀO HẾT TIỀN THÁNG ẤY

21/10/2016 - 11:30

PNO - Có lương tháng 12 triệu nhưng cô gái độc thân này chưa tháng nào dư tiền hay để dành được dù chỉ 1-2 triệu.

Với những cô nàng độc thân, đáng lẽ phải chi tiêu ít hơn, thậm chí chỉ vài triệu/tháng. Thế nhưng với Ngọc Nhiên, 26 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh thì ngược lại, tháng nào hết tiền tháng đó.

Theo Ngọc Nhiên chia sẻ: “Mình làm truyền thông cho một công ty sự kiện. Dù đã rất tiết kiệm nhưng tháng nào thu nhập của mình cũng hết tháng đó, chẳng để ra được. Mình thật sự bái phục những bạn độc thân mà chi tiêu chỉ 5-7 triệu/tháng”.

Cũng theo Ngọc Nhiên, dù rất sốt ruột khi phải chi tiêu số tiền như vậy một tháng, nhưng ở giữa Sài Gòn đắt đỏ này, chi tiêu như vậy còn hạn hẹp chán. Với lại nó cũng chỉ phù hợp với mức sống của cô. Trong khi cô cũng chẳng tiêu hoang.

Luong 12 trieu, co gai 26 tuoi doc than van THANG NAO HET TIEN THANG AY
 

“Thôi thì mình kiếm được bao nhiêu thì phải sống với mức đó thôi, không thể khác được. Ai rơi vào hoàn cảnh thu nhập chỉ tối đa trong khoảng 5 triệu thì cũng sẽ mặc nhiên biết cách tiêu trong khoảng đó chứ chẳng cần ai bày”.

Hiện nay cụ thể chi tiêu của Ngọc Nhiên mỗi tháng như sau:

- Tiền trả ngân hàng cho mẹ vay kinh doanh: 2 triệu/tháng

- Tiền nhà: 1,5 triệu

- Tiền điện nước, tiền net: 500 ngàn đồng

- Tiền ăn: 3,5 triệu

- Tiền hiếu hỷ: 1 triệu

- Tiền cà phê, bạn bè, đi chơi: 1 triệu

- Tiền quần áo: 1 triệu

- Tiền xăng xe: 1 triệu

- Tiền thuốc men đau ốm: 500 ngàn

Tổng tiền chi tiêu: 12 triệu đồng

Luong 12 trieu, co gai 26 tuoi doc than van THANG NAO HET TIEN THANG AY
 

Hầu như tháng nào không phải tốn tiền thuốc men hay tiền hiếu hỷ thì số tiền này Ngọc Nhiên để dành được. Nhưng thông thường tiền này cũng hết vì lúc sửa xe bị hư, lúc gửi về biếu mẹ.

Với cô nàng văn phòng này: “Tháng nào cầm tiền cũng sạch ví, nhiều lúc chỉ ước tiết kiệm được 1-2 triệu phòng thân mà chẳng thể tiết kiệm nổi. Cứ như này, mấy năm đi làm, mình chẳng để ra được chút nào làm vốn trước khi lấy chồng cả. Cứ thế này, không hiểu mai kết hôn thì sẽ còn tốn kém thế nào”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI