5 kinh nghiệm bán hàng hội chợ để kéo khách đến quầy đông

23/08/2016 - 13:00

PNO - Bán hàng hội chợ thật sự rất khác với khi bán hàng tại các showzoom. Bởi thế bạn cần nắm chắc những lưu ý sau.

Lựa chọn gian hàng 2 mặt tiền

Nhiều người thường bỏ qua việc lựa chọn gian hàng trong hội chợ. Thực tế, bạn nên chịu khó chi thêm vài trăm ngàn để chọn được những gian hàng có 2 mặt tiền hoặc những gian hàng ở các vị trí rộng rãi, dễ nhìn. Như vậy, gian hàng sẽ bắt mắt khách hàng hơn.

Bán nhiều mặt hàng đa dạng, càng nhiều sản phẩm càng tốt

Khi mang hàng đi hội chợ bán, bạn không nên chỉ mang 1 sản phẩm duy nhất của nhà đem bán. Ngược lại, bạn nên bán nhiều mặt hàng đa dạng, sản phẩm càng nhiều càng tốt.

5 kinh nghiem ban hang hoi cho de keo khach den quay dong
 

Chẳng hạn như bạn bán tất thì phải đủ các loại tất, đủ màu, đủ kiểu, đủ kích thước và họa tiết. Điều này giúp khách hàng tham quan hội chợ dễ chọn và dễ mua.

Nên bán sản phẩm có giá dưới 200 ngàn đồng

Thực tế, những người đi hội chợ chỉ thích xem chứ không mua. Bởi nếu mua đồ, họ sẽ vào nơi khác để mua. Do đó, tại hội chợ, bạn chỉ nên bán những sản phẩm có giá bình dân chỉ từ vài chục ngàn đến dưới 200 ngàn đồng.

Nhất là để ý những trang phục, phụ kiện, đồ lưu niệm, đồ trang trí giá rẻ. Như vậy, bạn sẽ được đông khách tới mua. Khách tới mua nhiều, đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu được doanh thu cao mà bạn không ngờ tới.

Luôn vui vẻ chào mời, chào hàng

Bán hàng ở hội chợ khác với bán hàng tại shop nhà bạn. Bạn cần phải lanh lẹ và đon đả chào mời khách hàng. Đây là cách quảng bá sản phẩm rất tốt và ngay lập tức thu hút khách hàng. 

Khách hàng có vào mua hay không vào mua, bạn đều tư vấn nhiệt tình và tươi cười.  Khách hàng sẽ rất thích thú và phấn khởi. 

Ngoài ra, bạn nên chú ý hội chợ không khí gian hàng của bạn phải vui nhộn / Kinh hãi / Miễn phí (giảm giá) / Đụng chạm / và Kỳ lạ. Nếu không tạo ra được một trong các cảm giác này, người đi hội chợ sẽ không chú ý. 

5 kinh nghiem ban hang hoi cho de keo khach den quay dong
 

Cố tình làm đồ chậm để gian hàng lúc nào cũng đông

Khi bán hàng trong hội chợ, để thu hút khách hàng, bạn cũng nên phải để ý các mánh lới khác. Hãy làm sao làm đồ thật chậm để khách lưu lại cửa hàng nhà mình lâu hơn. Như vậy, nhìn vào cửa hàng nhà bạn, lúc nào cũng đông khách. Điều này cũng rất thu hút dân tình và tò mò tại sao gian hàng đó lại đông khách thế.

Khi đông khách, bạn cần làm nhanh tay và phục vụ nhiệt tình chu đáo. Nhớ đưa thêm cho họ cảcard visit ghi thông tin và địa chỉ shop để họ có thể hôm nay không mua hàng nhưng vẫn nhớ tới shop và lên facebook/instagram tìm để xem và mua sắm.

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI