Thưởng Tết 2017: Nhiều ngân hàng thưởng đậm 7-8 tháng lương

09/01/2017 - 12:01

PNO - Lương thưởng của các ngân hàng dịp Tết luôn là đề tài nóng. Đến thời điểm này, mức thưởng đã được một số ngân hàng công bố với nhiều con số bất ngờ.

Chỉ hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2017 nhưng chuyện lương thưởng cuối năm vẫn là “ẩn số” đối với người lao động các doanh nghiệp. Cán bộ nhân viên khối ngân hàng cũng không ngoại lệ. Theo một nguồn tin mà phóng viên có được, năm nay Vietcombank sẽ thưởng Tết cho nhân viên 8 tháng lương. 

Nơi chi đậm...

Sở dĩ nhà băng này thưởng Tết Nguyên đán cao như vậy là do kết quả kinh doanh trong thời gian qua khá tốt.

Báo cáo tài chính 9 tháng năm 2016 cho thấy tổng tài sản của ngân hàng đạt 737.000 tỷ đồng,tăng 9,4% so với đầu năm. Trong quý III/2016, thu nhập lãi thuần của Vietcombank đạt 4.488 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ.

Các hoạt động kinh doanh mang lại nhiều kết quả tích cực. Chẳng hạn như lãi từ dịch vụ tăng hơn 18%, đóng góp 521 tỷ đồng vào thu nhập của ngân hàng này. Lãi thuần chứng khoán kinh doanh tăng mạnh 203 tỷ đồng.

Thuong Tet 2017: Nhieu ngan hang thuong dam 7-8 thang luong
Trong khi nhân viên một số ngân hàng kỳ vọng vào mức thưởng 5-7 tháng lương thì cũng có người không đặt kỳ vọng vào thưởng Tết. Ảnh minh họa.

Kết thúc quý III/2016, ngân hàng này ghi nhận 2.046 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 36,6% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 6.326 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

Với việc lãi ròng tăng 36%,  bình quân mỗi tháng ngân hàng trả lương cho nhân viên 23,73 triệu đồng. Như vậy, với mức lương bình quân là 23,7 triệu đồng/tháng, nhân viên Vietcombank sẽ được thưởng tết khoảng 189 triệu đồng.

Với mức thưởng Tết này, Vietcombank có thể lại trở thành ngân hàng có mức thưởng Tết cao nhất trong hệ thống.

Năm 2016 cũng xuất hiện thông tin mỗi nhân viên của Vietcombank được thưởng Tết 5 tháng lương, tương đương với khoảng 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, khoản tiền thưởng này sẽ được chia ra theo từng đợt. Theo đó, trước Tết Dương lịch, ngân hàng đã chi thưởng 2 tháng lương kinh doanh cho mỗi nhân viên để trích vào tiền phúc lợi. Trước Tết âm lịch, mỗi nhân viên sẽ nhận được tiền thưởng là 2 tháng lương kinh doanh và 1 tháng lương kinh doanh khen thưởng cùng 1 tháng lương kinh doanh trích vào tiền phúc lợi.

Sau Tết âm lịch, mỗi nhân viên Vietcombank sẽ nhận được 1 tháng lương kinh doanh. 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết đã có kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017. Mức thưởng Tết cao nhất của năm nay nay là 7 tháng lương. 

Thông tin chi tiết về mức thưởng Tết năm nay, đại diện Techcombank cho hay toàn bộ cán bộ công nhân viên của ngân hàng sẽ được nhận thưởng là tháng lương thứ 13. Tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết, dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương.

Lũy kế 9 tháng năm 2016, lợi nhuận trước thuế của nhà băng này đạt 2.864 tỷ đồng, tăng 84,6% so với cùng kỳ và sau thuế 2.290 tỷ, tăng 89,5%. Thu nhập của nhân viên Techcombank cũng tăng từ 21 triệu lên 22 triệu đồng một tháng. 

... Nơi chỉ có lì xì

Trong khi nhân viên ngân hàng một số ngân hàng đang hy vọng mức thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm trước thì cũng không ít người khác đang stress vì cả năm đi làm nhưng không có thưởng Tết.

Eximbank là một trong những ngân hàng được biết đến với nhiều năm không có thưởng Tết cho cán bộ nhân viên. Theo một cán bộ bộ phận Truyền thông - Đối ngoại của nhà băng này, năm nay có thể cũng không có thưởng.

“Mấy năm nay Eximbank không có thưởng Tết, năm nay chưa biết thế nào nhưng có lẽ cũng không khác mọi năm, vì tình hình ngân hàng còn nhiều khó khăn”, vị này thông tin.

Cũng chung tình trạng ảm đạm, hiện VietBank chưa có kế hoạch thưởng Tết 2017 cho nhân viên. Trước đó, năm 2016, ngân hàng này cũng không không thưởng tết cho cán bộ, nhân viên.

Chị L.Anh, một cán bộ VietBank chia sẻ: "Tình hình khó khăn chung của doanh nghiệp nên đến nay chúng tôi chưa thấy tín hiệu gì. Nhiều khả năng nhân viên chỉ có lì xì của sếp".

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thưởng Tết là không bắt buộc, không quy định trong Bộ luật Lao động. Song, Bộ khuyến khích các doanh nghiệp nên thưởng Tết  để động viên và cũng là cách giữ chân người lao động.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI