Mở hàng bún đậu mắm tôm, lãi 3 triệu đồng/ngày

29/04/2016 - 09:15

PNO - ''Quán của anh đều đều 1 ngày bán được 150 - 200 suất, trừ đầu trừ đuôi anh thu về được 3 triệu''

Mo hang bun dau mam tom, lai 3 trieu dong/ngay
Bán bún đậu mắm tôm kiếm trăm triệu mỗi tháng. Ảnh minh họa

Bún đậu mắm tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người trong những ngày hè oi bức với giá cả hợp lý. Chỉ với một đĩa bún, một đĩa đậu rán, một vài cọng rau kinh giới sống và một bát mắm tôm có pha chế chanh, đường, người bán có thể bán với giá từ 20 - 25 ngàn đồng/suất.

Với số lượng vốn bỏ ra nhỏ, nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ làm, người bán bún đậu mắm tôm có thể thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Cũng vì thế, thời gian gần đây, quán bún đậu đã mọc lên trên khắp các ngõ ngách của phố phường Hà Nội.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc mở quán bún đậu mắm tôm, anh N.H.H, chủ một cửa hàng bún đậu có tiếng tại chợ Hà Đông cho hay:

"Việc mở một quán bún đậu rất đơn giản, không cầu kì, không tốn kém. Quan trọng nhất là phải nắm bắt được tâm lý, khẩu vị, và sở thích của khách hàng để có thể lên một menu (Danh sách đồ ăn - PV) hợp lý khoa học''

Theo anh Hiệp, nên chọn địa điểm ở những khu vực đông người, dễ tìm, dễ đi lại, thoáng mát và sạch sẽ. Lý tưởng nhất là khu vực có nhiều văn phòng, trường học bởi lẽ những đối tượng dân văn phòng, sinh viên, học sinh có nhu cầu ăn bún đậu mắm tôm cao hơn so với người khác. Vì bún đậu mắm tôm có ưu thế là món ăn phù hợp với túi tiền, sức ăn của chị em phụ nữ, lại không gây béo.

''Nếu chú thực sự có ý định mở quán, anh sẽ chỉ cho chỗ lấy nguyên liệu rẻ nhất có thể. Đảm bảo, mỗi suất bún đậu mắm tôm chi phí bỏ ra chưa tới 10 ngàn đồng, như vậy sẽ có lợi nhuận gấp đôi'' anh H khẳng định.

Anh H. chia sẻ, về nguyên liệu, một kg bún có giá khoảng 7 ngàn đồng nếu mua với số lượng lớn ở mối quen biết. Mỗi kg bún có thể chia ra được ít nhất 5 suất, như vậy tiền bún chỉ mất khoảng hơn 1 ngàn đồng/một suất.

Mỗi suất bún đậu có hai bìa đậu phụ rán giòn, mỗi bìa có giá 1000 - 1500 đồng tùy mối, tính ra tiền đậu hết 3 ngàn đồng/suất.

''Tốn kém nhất đó là dầu ăn, hiện tại mỗi lít dầu ăn có giá khoảng 40 ngàn. Nếu đông khách, mỗi ngày phải cần đến 10 lít dầu ăn, lợi nhuận thu về sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mua dầu ăn đóng theo thùng tại các chợ đầu mối. Loại dầu ăn này không có tem nhãn, có khả năng chiên, rán như dầu ăn bình thường nhưng giá chỉ bằng 1/3, rất thích hợp cho việc rán đậu với số lượng lớn'' anh H bật mí.

Cộng thêm các chi phí khác như  mắm tôm, rau sống, giấy ăn, gia vị... thì để có một suất bún đậu mắm tôm người bán chỉ phải bỏ ra số tiền khoảng 8 ngàn đồng. Như vậy, với mỗi suất bún đậu được bán với giá 25.000 đồng có thể thu lãi 15 - 17 nghìn đồng/suất.
 
''Khi đã có một lượng khách quen tương đối ổn định, có thể bán kèm thêm các món khác như bún giả cầy, bún nem, chả cốm hay lòng lợn nướng để khách có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài ra nên có thêm những dịch vụ miễn phí đi kèm khác như trà đá, món tráng miệng để thu hút khách. Quán của anh đều đều 1 ngày bán được 150 - 200 suất, trừ đầu trừ đuôi anh thu về được 3 triệu'' anh H hồ hởi.

Minh Ngọc


Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI