Hà Nội sẽ thành lập đội phản ứng nhanh kiểm tra an toàn thực phẩm

29/09/2016 - 07:39

PNO - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện TP được một đơn vị cam kết tài trợ năm xe chuyên dụng để phục vụ công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm.

Ngày 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND TP.Hà Nội về vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) và nhấn mạnh, Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước đã thành lập ban chỉ đạo ATTP, tạo ra bước chuyển biến về ATTP trong cả nhận thức và hành động.

Tuy nhiên, về tổng thể, người dân cả nước cũng như Hà Nội vẫn chưa yên tâm với chất lượng thực phẩm hiện nay, Thủ tướng đề nghị Hà Nội tăng cường quản lý chặt các lò giết mổ gia súc, gia cầm, quản lý thức ăn đường phố, kiểm soát ATTP tại các làng nghề thủ công... Đặc biệt, phải quy trách nhiệm về ATTP cho các đầu mối để không còn tình trạng “cha chung không ai khóc”.

Ha Noi se thanh lap doi phan ung nhanh kiem tra an toan thuc pham
Ảnh mang tính minh họa. Internet

Một trong những phương pháp giải quyết vấn nạn mất vệ sinh ATTP mà Thủ tướng đưa ra là cho các TP nghiên cứu mô hình lực lượng phản ứng nhanh để phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm ATTP, đẩy mạnh việc tiếp nhận thông tin để xử lý vi phạm.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện TP được một đơn vị cam kết tài trợ năm xe chuyên dụng để phục vụ công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm.

Các xe này được nhập khẩu từ Mỹ, trang bị những thiết bị hiện đại có thể tiến hành kiểm tra nhanh các thông số trên mẫu rau, củ, quả, thịt, cá... Dự kiến vào đầu tháng 12/2016, UBND TP.Hà Nội sẽ tiếp nhận năm xe chuyên dụng này.

Hà Nội cũng sẽ thành lập lực lượng phản ứng nhanh để nâng cao công tác kiểm tra, xử lý, đặc biệt trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán sắp tới. Trước đó, rạng sáng 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo ban, ngành, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đã trực tiếp đến chợ đầu mối Long Biên và vùng trồng rau Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) để kiểm tra công tác đảm bảo ATTP.

H. A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI